Karate Phú Giáo: Cái nôi đào tạo, cung cấp võ sĩ karate chất lượng cho Bình Dương

Cập nhật: 22-03-2023 | 09:12:45

Duy trì hoạt động thường xuyên 7 câu lạc bộ (CLB) võ karate với gần 500 võ sinh, hàng năm huyện Phú Giáo đều đặn đưa những võ sĩ tốt nhất đi thi tuyển để cung cấp vận động viên chuyên nghiệp cho đội tuyển (ĐT) Karate Bình Dương. Kể từ năm 2002 đến nay, đã có rất nhiều võ sĩ karate Phú Giáo mang vinh quang về cho karate Bình Dương cũng như Việt Nam.


Karate Phú Giáo hiện đang có lực lượng kế cận khá dồi dào

“Sóng sau xô sóng trước”, câu nói này hoàn toàn đúng với những đóng góp của karate Phú Giáo cho karate Bình Dương và Việt Nam. Trở về thời điểm năm 2002-2016, thời kỳ được xem là vàng son của karate Phú Giáo. Khi đó, mỗi năm nơi đây cung cấp cho tỉnh từ 1 - 3 võ sĩ chất lượng cao. Nổi bật nhất trong lứa này có thể kể đến võ sĩ Nguyễn Toàn Quốc, thuộc lứa đầu tiên của karate Phú Giáo được tập trung về ĐT Karate Bình Dương và đạt nhiều thành tích, HCV tại các giải quốc gia. Tiếp sau đó là Huỳnh Trung Quan, Phạm Thị Nhung, Lê Hoài Thanh, Nguyễn Thiện Phúc và Trần Phạm Viết Thông… Đặc biệt, Trần Phạm Viết Thông đã liên tiếp giành 3 tấm HCV Đông Nam Á (2014, 2015 và 2016) và 1 HCB châu Á (2014) cho karate Việt Nam thời điểm đó.

Tiếp nối từ quá khứ đến hiện tại, từ những lớp võ sĩ chất lượng những năm 2002, giờ đây anh Nguyễn Toàn Quốc đang là HLV trưởng ĐT Karate Phú Giáo, tiếp tục công cuộc tìm kiếm nhân tài cho karate Bình Dương và Việt Nam. Với 7 CLB trên địa bàn toàn huyện, mỗi CLB có từ 50-80 võ sinh, chiêu sinh liên tục để tập luyện, bồi dưỡng và phát hiện nhân tài, karate Phú Giáo đều đặn cung cấp vận động viên đỉnh cao cho tỉnh nhà. Theo như thông lệ, đầu tháng 6 hàng năm là thời điểm ĐT Karate Bình Dương tổ chức thi tuyển vận động viên mới cho ĐT tỉnh.

Đều đặn mỗi năm, Phú Giáo đưa đi thi tuyển từ 5 - 6 võ sĩ tốt nhất của mình. Năm nào cũng vậy, mỗi khi kỳ thi tuyển kết thúc, sẽ có ít nhất từ 1 - 2 võ sĩ của địa phương này được chọn vào ĐT tỉnh. Đó là lý do lúc này ĐT Karate Bình Dương có rất nhiều võ sĩ gốc Phú Giáo, như: Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Ngân, Đặng Minh Thư… Đặc biệt, trong đó có Phạm Nguyễn Anh Hậu đang tập trung tuyển trẻ Việt Nam.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, đúng trọng tâm, karate Phú Giáo chính là cái nôi đào tạo, cung cấp võ sĩ karate chất lượng cho Bình Dương và Việt Nam. Thời gian tới, nếu được đầu tư mạnh, đặc biệt là trong công tác xã hội hóa, karate Phú Giáo sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa về chất lượng và số lượng.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên