Karate Phú Giáo: Khẳng định vị thế dẫn đầu

Cập nhật: 19-08-2024 | 10:18:22

Với thành tích ấn tượng ngay trên sân nhà tại giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 khi giành được 8 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB) và 4 huy chương đồng, Phú Giáo tiếp tục khẳng định vị thế trong bộ môn Karate. Đây là địa phương được xem “mát tay” trong việc phát hiện, đào tạo và cung cấp nhiều vận động viên (VĐV) tài năng cho Karate Bình Dương cũng như Việt Nam.


Karate Phú Giáo vui mừng với ngôi nhất toàn đoàn tại giải vô địch tỉnh 2024. Ảnh: THÁI HẢI

Hòa chung không khí thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo đã có những hoạt động góp phần vào bức tranh thành công chung của địa phương sau 25 năm xây dựng và phát triển. Trong đó, phải kể đến sự thành công của giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 được tổ chức cuối tuần qua. Giải đấu năm nay quy tụ gần 300 VĐV đến từ 10 đoàn trên địa bàn tỉnh tham gia. Sau 2 ngày tranh tài, ngôi nhất toàn đoàn đã thuộc về huyện Phú Giáo.

Được thi đấu trên sân nhà, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các võ sĩ Karate hàng đầu của Phú Giáo đã giành quyền vào chơi tổng cộng 12 trận chung kết. Trong đó, các thành viên của đội đã chiến thắng 8 trận, giành 8 tấm HCV quý giá. Đặc biệt, trong chiều ngày 16-8, các VĐV của đội Phú Giáo thi đấu liên tiếp 4 trận chung kết và giành chiến thắng ở tất cả 4 trận đấu này. Trong đó, ấn tượng nhất là tấm HCV của võ sĩ Ngô Huỳnh Anh Thư, đây là cô gái vừa sắm vai trò huấn luyện và thi đấu ở hạng cân 53kg nữ.

Để giành được thành tích ấn tượng tại giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024, phải nhắc đến hành trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển của Karate Phú Giáo, mà ở đó hạt nhân đầu tiên là HLV Nguyễn Thành Giàu; hiện tại là HLV Nguyễn Toàn Quốc (Trưởng bộ môn Karate Phú Giáo) và thế hệ kế thừa với những gương mặt, gồm: Huỳnh Trung Quang, Lê Hoài Thanh, Ngô Huỳnh Anh Thư, Trần Phạm Viết Thông… Họ đã và đang tiếp tục xây dựng và phát triển Karate Phú Giáo xứng đáng với vị thế dẫn đầu của tỉnh Bình Dương.

Danh sách 8 VĐV của đơn vị huyện Phú Giáo vừa đạt HCV tại giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024:

Ngô Huỳnh Anh Thư, 53kg nữ; Nguyễn Thị Phương Anh, 44kg nữ; Mai Dương Trúc Quỳnh, 50kg nữ; Phạm Thị Lan Trinh, 62kg nữ; Đỗ Nguyên Giáp, 62kg nam; Trần Phạm Viết Thông, 66kg nam; Nguyễn Hoàng Anh, 74kg nam; Kumite đồng đội nữ

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=650
Quay lên trên