Karate Thuận An từng bước khẳng định vị thế

Cập nhật: 19-07-2024 | 09:28:44

Giành được 2 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ) tại giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Karate Quốc gia lần thứ 24-2024. Bộ môn Karate Thuận An đang từng bước khẳng định được vị thế của địa phương có bề dày thành tích ở môn võ này.


Karate Thuận An giành thành tích ấn tượng với 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ

Theo đó, sau khi kết thúc những nội dung thi đấu cuối cùng tại giải đấu, Karate Thuận An chính là CLB đạt thành tích tốt nhất trong số 7 CLB karate Bình Dương tham dự giải này. Với việc giành được 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, Karate Thuận An đã xuất sắc xếp ở vị trí thứ 13 trên tổng số 56 CLB tham dự có huy chương. Trong đó, các vận động viên Võ Kiều Phúc Nguyên (hạng cân 30kg - lứa tuổi 10 đến 11) và Phạm Nguyễn Anh Hậu (hạng cân 66kg lứa tuổi 15 đến 17) đã thi đấu xuất sắc, mang về 2 tấm HCV quý giá cho Karate Thuận An.

Để có được thành tích ấn tượng như trên phải kể đến việc những người đứng đầu môn võ này của TP.Thuận An đã cố gắng xây dựng, duy trì và phát triển tại địa phương. Sau hơn 20 năm xây dựng và hình thành, TP.Thuận An đã có hơn 20 CLB karate lớn nhỏ hoạt động với gần 850 võ sinh tập luyện thường xuyên. Đây chính là cơ sở để HLV ở các lứa tuổi tuyển chọn những võ sinh tài năng, bổ sung cho các đội, sẵn thi đấu giải cấp tỉnh và quốc gia.

Không chỉ có vậy, với truyền thống của mình, Karate Thuận An thường xuyên cung cấp những vận động viên chất lượng cho các đội năng khiếu của tỉnh. Những cái tên như Nguyễn Sơn Trường, Nguyễn Trung Hiếu hiện đang là những võ sĩ chủ lực trong thành phần đội tuyển Karate Bình Dương. Ngoài ra, ở các đợt kiểm tra, tuyển chọn bổ sung năng khiếu trẻ cho đội tuyển tỉnh, TP.Thuận An cũng thường xuyên có nhiều tài năng trẻ được lựa chọn. Ở đợt kiểm tra hồi tháng 6 vừa qua, Thuận An có 5 tài năng trẻ được chọn vào đội năng khiếu trẻ của Karate Bình Dương. Đó chính là những quả ngọt mà Karate Thuận An đã đạt được sau hành trình 20 năm xây dựng và phát triển.

Thành tích của các CLB Karate Bình Dương tại giải vô địch các CLB Karate quốc gia 2024: Thuận An 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ - xếp hạng 13/56; Bắc Tân Uyên 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ - xếp hạng 28/56; Bến Cát 2 HCB, 4 HCĐ - xếp hạng 36/56; Phú Giáo 2 HCB, 4 HCĐ - xếp hạng 37/56.; Thủ Dầu Một 1 HCB, 1 HCĐ - xếp hạng 47/56; Dĩ An 2 HCĐ - xếp hạng 52/56.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=54
Quay lên trên