Karate và Vovinam liên tiếp giành huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam

Cập nhật: 07-05-2023 | 20:12:09

(BDO) Trong buổi chiều thi đấu ngày 7-5, hai môn võ Karate và Vovinam liên tục báo tin vui về cho đoàn thể thao Việt Nam với những tấm huy chương vàng ấn tượng.

Võ sĩ Đỗ Phương Thảo nhận huy chương vàng hạng cân 60kg dành cho nữ. Ảnh: Quỳnh Anh.

Buổi chiều 7-5 có thể nói là ngày vàng của các môn võ của đoàn thể thao Việt Nam. Ở môn Vovinam, các võ sĩ liên tục báo tin vui khi liên tiếp giành 2 tấm huy chương vàng. Trong trận chung kết nội dung 60kg nữ Vovinam, Đỗ Phương Thảo đã đem về tấm huy chương vàng thứ 3 cho Vovinam sau khi đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số 8-5. 

Võ sĩ Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công tấm huy chương vàng hạng cân 55kg nam cho đội tuyển Jujitsu. Ảnh: Quỳnh Anh. 

Ngay sau đó, đến lượt Nguyễn Thanh Liêm đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng hạng cân 60kg nam. Tiếp đó, võ sĩ Jujitsu Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công tấm huy chương vàng hạng cân 55kg nam nội dung nội dung Ne-Waza NOGI.

Võ sĩ Đinh Thị Hương đánh bại đối thủ Philippines, mang về tấm huy chương vàng thứ 4 cho Karate Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng.

Trước đó, Karate cũng đã mang về liên tiếp 2 tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm đụng độ đối thủ người Cok Istr Sanistyarani trong trận chung kết nội dung Kumite (đối kháng) hạng cân dưới 55kg. Bằng lồi đánh chủ động, lựa chọn lối đánh lùi, phản công chủ động, Mỹ Tâm đã giành chiến thắng chung cuộc 4-3, mang về tấm huy chương vàng  thứ 3 môn Karate cho đoàn thể thao Việt Nam.

Bảng xếp hạng tạm thời SEA Games 32 tính đến 18 giờ 30 phút ngày 7-5.

Ở trận đấu sau đó, Đinh Thị Hương chạm trán đối thủ đến từ Philippines là Misu Villanueva Remon. Bằng chiến thuật hợp lý, Đinh Thị Hương đã giành được tấm huy chương vàng nội dung Kumite hạng cân dưới 68kg sau khi hạ đối thủ với tỷ số 7-4.

Tính đến 18 giờ 30 phút ngày 7-5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 56 huy chương các loại, trong đó có 12 huy chương vàng, 19 huy chương bạc và 25 huy chương đồng, tạm thời xếp ở vị trí thứ 5.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên