Karatedo Bình Dương: Khẳng định vị thế thể thao mũi nhọn

Cập nhật: 15-05-2014 | 00:00:00

 Môn Karatedo ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện

Năm 1999, huấn luyện viên (HLV) Đoàn Quốc Tuấn đã đưa môn võ Karatedo về Bình Dương. Điểm khởi đầu mà ông chọn để đặt nền móng cho bộ môn võ thuật này là Thủ Dầu Một (Trung tâm VH-TT TDM cũ, nay là Thư viện TDM). Bước đầu chưa đầy 20 VĐV, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, công tác huấn luyện gặp rất nhiều khó khăn. “Trước đây tôi học rất nhiều môn võ. Khi bước chân vào Đại học TDTT được tiếp cận Karatedo, tôi nhận ra đây là môn thể thao phù hợp với mình. Tôi nỗ lực tập luyện với mong muốn góp phần giới thiệu cái hay của Karatedo đến nhiều người, đặc biệt là lớp trẻ”, ông Đoàn Quốc Tuấn, Trưởng bộ môn Karatedo Bình Dương, nói.

Để môn Karatedo đi vào hoạt động ổn định, phát triển, HLV chuyên trách bộ môn đã tích cực củng cố cơ sở vật chất, tập trung xây dựng phong trào cơ sở, động viên mọi người hăng hái tham gia. Ngành TDTT tỉnh hỗ trợ bằng cách phối hợp với các địa phương tổ chức các giải Karatedo nhằm phát triển phong trào.

Đặc biệt, nhiều năm gần đây, bộ môn Karatedo luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân. Trong đó, phong trào luyện tập Karatedo nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trong thanh, thiếu niên toàn tỉnh. Theo ông Đoàn Quốc Tuấn, phong trào Karatedo của tỉnh đã nhanh chóng “bắt nhịp” được với các đơn vị tỉnh bạn và sớm khẳng định vị thế của mình trong làng Karatedo cả nước. Nhiều địa phương đã quan tâm phát triển môn Karatedo, nhiều CLB được duy trì, hoạt động rất đều đặn và hiệu quả. Cùng với các giải thể thao cơ sở, các giải Karatedo cấp tỉnh được duy trì tổ chức thường xuyên hàng năm, góp phần khích lệ phong trào luyện tập môn võ thuật Karatedo không ngừng phát triển. Thông qua các giải phong trào, nhiều võ sinh năng khiếu được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời đã nhanh chóng trưởng thành và thi đấu khá chững chạc tại các giải đấu lớn trong nước và khu vực.

Theo thống kê, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có hơn 30 CLB Karatedo với khoảng 2.500 võ sinh thường xuyên tập luyện. Hiện nay, có gần 20 VĐV Karatedo đang được đào tạo tập trung tại trường Năng khiếu TDTT tỉnh, đội tuyển Karatedo tỉnh. Nhiều VĐV Karatedo được đào tạo trưởng thành đã khoác áo đội tuyển quốc gia, khẳng định được vị thế trên đấu trường quốc tế, điển hình như Nguyễn Minh Phụng, Hồ Quang Vũ, Nguyễn Thiện Phúc, Nguyễn Thanh Duy.

Trong năm 2013, giải vô địch Đông Nam Á tại Philippines, Bình Dương đoạt 1 HCB, 2 HCĐ; giải vô địch trẻ Karatedo quốc gia lần thứ XIX, tại Cần Thơ đoạt 5 HCV, 5 HCĐ, 4 HCB; Cúp các CLB mạnh toàn quốc tại Đắc Lắc đoạt 4 HCV, 1 HCB, 9 HCĐ. Tại giải vô địch Karatedo Đông Nam Á 2014 vừa được tổ chức tại Cần Thơ, đoàn Bình Dương xuất sắc giành 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Với bề dày phong trào quần chúng và những thành tích giành được trong những năm gần đây, Bình Dương được đánh giá là một trong những địa phương có phong trào Karatedo mạnh trong cả nước và đã đóng góp cho thể thao quốc gia nhiều VĐV tài năng.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên