KDL Đại Nam thu hút khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Cập nhật: 11-04-2011 | 00:00:00

Giỗ tổ Hùng Vương (10-3 ÂL) năm nay rơi vào ngày thứ ba (12-4). Nhiều trường học, cơ quan tại Bình Dương “linh động” cho học bù và làm bù vào ngày thứ bảy (9-4) của tuần trước đó để “nghỉ dồn” thành 3 ngày một kỳ nghỉ cho tiện! Nhiều phụ huynh cho con nghỉ học thứ Bảy nên họ có một kỳ nghỉ khá dài với 4 ngày tha hồ chơi đùa

 Du khách tham quan vườn thú

Để chọn nơi du lịch gần và tiết kiệm, rất đông du khách đến KDL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến (KDL Đại Nam). Họ đi theo kiểu tự túc nên đỡ tốn kém hơn. Phương, một sinh viên đến từ Gò Vấp (TP.HCM) cho biết: Nhóm tụi em chọn KDL Đại Nam cho gần và mang theo đồ ăn để tiết kiệm. Gia đình anh Cường gồm hai vợ chồng và hai con đi du lịch cũng được “phân công” cụ thể là chị trông chừng con và anh “chịu trách nhiệm” mang theo đồ ăn, thức uống. Anh Thái, nhà ở quận 5, TP.HCM được phân công… vác theo thùng nước ngọt để khỏi mua ở KDL cho đỡ tốn tiền. Dịp này, gia đình anh gồm 15 thành viên cùng đi chơi tại KDL Đại Nam.

Ở đây, có một dịch vụ mới là “cá mát-xa chân”. Sau khi đi thăm vườn thú, khách có thể ngồi ngâm chân cho… cá mát xa. Giá vé cũng bình dân, 20.000 đồng/15 phút.

  Du khách thư giãn với dịch vụ “Cá mát-xa chân” 

Dịp này, du khách đến KDL Đại Nam rất đông bởi ở đây còn có đền thờ vua Hùng.

Ông Lê Đình Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch, Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, để kỷ niệm ngày Giỗ tổ Hùng Vương, từ 10-4 đến 12-4, KDL Đại Nam sẽ không tăng giá vé vào cổng, vé các trò chơi, dịch vụ khác; miễn vé vào cổng cho các tu sĩ, người khuyết tật, người già trên 80 tuổi; tổ chức nhiều chương trình ca nhạc với các ca khúc hát về tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam để khách tham quan hiểu và thêm yêu quê hương mình. Ngoài ra, nhằm giúp cán bộ, công nhân viên trong công ty hiểu thêm về ngày Giỗ tổ, các vua Hùng đã có công dựng nước, công ty sẽ tổ chức lễ dâng hương các vua Hùng tại Kim Điện trong ngày 12-4 (10-3 ÂL). Ông Bình khẳng định, trong dịp lễ Giỗ tổ (10-3 ÂL) năm nay, KDL Đại Nam đã chuẩn bị tốt công tác phục vụ khách và có thể tiếp đón khoảng 150.000-200.000 khách/ngày.

Quỳnh Như – Thiên Lý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên