Kẻ ra tay thực hiện 10 vụ cướp

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Nguyễn Đức Thanh, SN 1971, ngụ tại 141/31, Nguyễn Duy, P.15, Q.8, TP.HCM là đối tượng nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài và sử dụng heroin. Thanh cùng với đồng bọn thực hiện một số vụ cướp giật tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nguyễn Đức Thanh điều khiển xe mô tô Suzuki Sport từ TP.HCM đến trước Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương (NH) đứng quan sát những người ra vào NH. Thấy chị P. trên tay cầm một bịch tiền 10 triệu đồng đi ra để tiền lên baga trên bửng xe Honda 50/78 chạy ra hướng Ngã Sáu. Thanh điều khiển xe mô tô đuổi theo đến đoạn đường CMT8 gần dốc cầu Ông Đành, phường Phú Cường thì áp sát giật lấy bịch tiền nhưng bị rớt xuống đường. Chị P. dừng xe lại nhặt tiền rơi vãi trên đường, Thanh thấy vậy nên quay đầu xe và nhặt đại lấy cọc tiền 8 triệu đồng rồi tẩu thoát về TP.HCM tiêu xài. Cũng bằng phương thức trên, Thanh thấy chị T. đi cùng mẹ là bà S. trên tay bà S. có cầm 1 túi xách đựng 70 triệu đồng từ NH ra về hướng đường Hùng Vương. Thanh chạy xe theo sau, đến đoạn đường 30/4 gần ngã ba Nam Sanh thì áp sát giật túi xách trên tay bà S. rồi bỏ chạy về TP.HCM. Cũng với thủ đoạn cũ, nhưng Thanh rủ thêm Thái Huỳnh Thanh Phong để cướp giật tiền của anh L. và chị H. khi 2 người vừa nhận 100 triệu đồng từ NH đi ra. Anh L. chở chị H. ôm túi tiền đi bằng xe honda đến đoạn đường Thích Quảng Đức, P.Phú Thọ thì bị Phong ngồi phía sau xe Suzuki Sport do Thanh chở dùng cả hai tay giật lấy túi xách của chị H. đang ôm trong người, rồi chúng bỏ chạy về TP.HCM chia nhau tiêu xài và sử dụng heroin.

Thanh rủ Nguyễn Thanh Nhàn lên TX.TDM để giật túi xách của những người đi đường, nhưng không thực hiện được ý đồ nên quay trở về TP.HCM. Trên đường về, đến khu vực gần KS.Nam Hưng xã Thuận Giao, Thanh và Nhàn phát hiện chị T. đang điều khiển xe máy trên baga có túi xách đựng 2,2 triệu đồng, Thanh tăng ga cho xe áp sát vào để Nhàn ngồi sau giật túi xách chị T. rồi chạy thẳng. Thanh chở Nhàn lên TX.TDM tiếp tục gây án, khi đến đoạn đường Thích Quảng Đức trước chùa Tây Tạng phát hiện anh P. chở chị N. trên tay ôm một túi xách đựng 69 triệu đồng. Thanh điều khiển xe áp sát để Nhàn giật lấy túi xách, nhưng do chị N. ôm chặt nên túi xách bị đứt dây, Nhàn và Thanh không giật được nên đã tăng ga bỏ chạy. Sau khi giật không thành, Thanh chở Nhàn vòng ra chợ TX.TDM theo đường Hùng Vương đến trước cổng Công ty TNHH Thanh Lễ thì phát hiện chị S. ôm túi xách bên trong có 32.150.000 đồng ngồi sau xe anh U. đang dừng trước cổng công ty. Thanh kêu Nhàn nhảy xuống đi bộ đến giật túi xách rồi Thanh cho xe chạy đến để Nhàn nhảy lên, cả hai chạy thoát về TP.HCM.Ngoài ra, Thanh cùng đồng bọn còn thực hiện một số vụ cướp giật nhưng không xác định được người bị hại, như: Thanh rủ Phong cướp giật một túi xách đựng 9 triệu đồng của một cô gái điều khiển xe Honda Max trên đường Yersin gần Phòng CSGT. Trên đường đến TX.TDM gây án, khi đến đoạn Suối Cát thuộc đại lộ Bình Dương, Thanh và Phong phát hiện hai cô gái đi xe Honda Cup 82, cô ngồi sau có đeo 2 sợi dây chuyền nên áp sát xe cho Phong giật lấy về bán được 1.050.000 đồng. Thanh chở Nhàn đến đường Bạch Đằng, TX.TDM áp sát xe honda của một phụ nữ để Nhàn giật sợi dây chuyền đem bán được 340.000 đồng. Tiếp tục gây án, Thanh chở Nhàn lên TX.TDM nhưng khi chạy về đến khu vực chợ Lái Thiêu thì phát hiện một phụ nữ đi xe honda có đeo dây chuyền, Thanh liền áp sát để Nhàn giật lấy sợi dây chuyền vàng và tẩu thoát, bán được 480.000 đồng.

Bị cáo Nguyễn Đức Thanh khai nhận đã thực hiện 10 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trong đó: 2 vụ do bị cáo thực hiện một mình, 8 vụ còn lại tham gia cùng với bị cáo Nhàn và Phong. Cụ thể đi với Nhàn thực hiện 5 vụ nhưng có 1 vụ cướp giật không thành, cùng với Phong 3 vụ. Nguyễn Đức Thanh là người đóng vai trò chủ mưu vừa trực tiếp thực hiện, vừa rủ rê lôi kéo hai bị cáo Nhàn và Phong tham gia phạm tội. Với tổng số vụ cướp giật mà bị cáo Thanh đã thực hiện 10 vụ, tổng giá trị tài sản xâm phạm ước tính trên 289.220.000 đồng, chiếm đoạt trên 220.220.000 đồng, thu lợi bất chính ít nhất 170 triệu đồng là trường hợp phạm tội rất nghiêm trọng. Mới đây, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt: Nguyễn Đức Thanh 10 năm tù, Thái Huỳnh Thanh Phong 6 năm tù và Nguyễn Thanh Nhàn 5 năm tù.

Hùng Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên