Kẻ thủ ác đền tội

Cập nhật: 19-01-2022 | 09:31:29

Đã 3 lần phạm tội và bị tòa án đưa ra xét xử, sau khi ra tù Thủy vẫn không tu tâm dưỡng tính để sống cuộc đời lương thiện. Thủy tiếp tục kiếm tiền tiêu xài bằng cách trộm cắp tài sản. Trong một lần thực hiện vụ trộm xe máy, Thủy đã ra tay đâm chết một bác sĩ.


Bị cáo Thủy (bên phải) bị tòa tuyên tử hình về tội giết người

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Thủy (sinh năm 1992, quê Nghệ An) về tội “giết người”, phía hàng ghế người thân của bị hại, một người phụ nữ tóc hoa râm, một cô vợ trẻ và một bé gái chừng 8 tuổi buồn bã ngồi bên nhau. Trên chiếc bàn gỗ trước mặt của người nhà bị hại là di ảnh của anh Phạm Văn Tài, một bác sĩ nha khoa. Bị hại trong vụ án là con, là chồng, là cha, là trụ cột chính trong gia đình.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 4-5-2021, Thủy giấu 1 con dao Thái Lan trong túi quần điều khiển xe máy đến phường Đông Hòa, TP.Dĩ An đón Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1991, quê Nghệ An) rồi cả hai đến khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TP.Thuận An tìm tài sản để trộm. Lần này bị phát hiện nên Thủy cùng Đông tẩu thoát.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Đông lại chở Thủy đến đường D37 khu dân cư Việt Sing để “kiếm mồi”. Lần này chúng phát hiện xe mô tô hiệu Yamaha Exciter dựng trước một phòng khám nha khoa. Thủy xuống xe “hành động” còn Đông nổ máy xe đứng cách đó khoảng 20m để cảnh giới.

Thủy đẩy lùi xe Exciter được một đoạn thì bị anh Phạm Văn Tài, chủ xe phát hiện tri hô. Thủy lấy dao giấu sẵn trong túi quần đuổi anh Tài. Trong lúc chạy, anh Tài bị vấp ngã ở lề đường, Thủy chạy đến dùng dao đâm một nhát vào vùng ngực nạn nhân gây thủng tim dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Thủy lấy xe cùng Đông tẩu thoát khỏi hiện trường.

Chiếc xe máy trộm được Thủy đem đến quận 12, TP.Hồ Chí Minh bán được 7 triệu đồng. Sau khi tiêu thụ tài sản trộm cắp, Thủy bỏ trốn về quê. Đến ngày 7-5-2021, nghe dư luận xôn xao vụ giết người, trộm tài sản tại TP.Thuận An, biết nạn nhân đã bị mình đâm chết, Thủy ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Thủy lấy lý do dịch bệnh, túng quẫn nên làm liều đi trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài. Khi Hội đồng xét xử hỏi vì sao lại đâm bị hại trong khi đã lấy được xe máy và bị hại đã bỏ chạy? Bị cáo Thủy cho biết trong lúc hoảng sợ “không suy nghĩ được nhiều”. Mặc dù bày tỏ thái độ ăn năn hối hận và gửi lời xin lỗi gia đình bị hại nhưng nỗi đau mà bị cáo Thủy gây ra quá lớn.

Với hành vi gây án có tính chất côn đồ, manh động, quyết tước đoạt mạng sống của bị hại, Hội đồng xét xử đã quyết định loại trừ bị cáo Thủy vĩnh viễn khỏi cộng đồng. Ngoài án tử hình cho tội giết người, Thủy nhận thêm 4 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”, hình phạt chung buộc phải chấp hành là tử hình. Riêng bị cáo Đông lãnh án 3 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên