Kênh Ba Bò đã giảm ô nhiễm

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Theo kết quả quan trắc định kỳ hàng tháng của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM thì hiện nay, mức độ ô nhiễm của các tuyến thoát nước kênh Ba Bò đã giảm so với trước đây. Cụ thể, chất ô nhiễm hữu cơ giảm 1,1-5 lần, chất rắn lơ lửng giảm 1-2 lần, chất hoạt động bề mặt giảm 1-3 lần, coliform giảm 5-6 lần. Tuy nhiên, nước kênh Ba Bò vẫn còn bị ô nhiễm các chất hữu cơ, vượt quy chuẩn 1,3-2,5 lần, các chất hoạt động bề mặt vượt 2,4-3,6 lần.

  Kênh Ba Bò đã giảm ô nhiễm so với trước đây (Ảnh chụp ngày 7-3)Để khắc phục tình trạng này, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan như Công ty Thương mại XNK Thanh Lễ, Công ty cổ phần Đại Nam, Công ty MTV Cấp thoát nước và Môi trường TX.Dĩ An, Thuận An tăng cường phối hợp kiểm tra, lập danh sách các doanh nghiệp chưa đấu nối nước thải về hệ thống xử lý tập trung để có biện pháp xử lý; nhanh chóng lập và triển khai dự án xây dựng bờ kè, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt…

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên