Kết nạp đoàn tại các “địa chỉ đỏ”: Bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước

Cập nhật: 09-04-2022 | 08:57:32

 Các cơ sở Đoàn ở TP.Thuận An thường tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho thanh niên ở “địa chỉ đỏ”. Được tìm hiểu về truyền thống vinh quang của quê hương tại lễ kết nạp Đoàn, đã tạo nên những dấu ấn, cảm xúc đặc biệt riêng cho mỗi thanh niên.

 Phường đoàn Bình Chun t chc kết np Đoàn cho các thanh niên ưu tú ti Khu di tích lch s Chiến khu Thun An Hòa

 Tạo động lực rèn luyện

 Trong khí thế của Tháng Thanh niên năm 2022, tại Chiến khu Thuận An Hòa, hơn 100 học sinh, thanh niên ưu tú của trường THCS Trần Đại Nghĩa được tổ chức lễ kết nạp Đoàn trong không khí long trọng, trang nghiêm. Bên cạnh nghi thức của buổi lễ kết nạp, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã dâng hương nhằm tưởng nhớ đến công lao to lớn của các vị anh hùng dân tộc đã hy sinh vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.

Cũng tại nơi này, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội phường Bình Chuẩn (TP. Thuận An) đã tổ chức kết nạp Đoàn cho 35 em học sinh lớp 9 vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các em cũng đã dâng hương tưởng niệm, tham quan chiến khu và nghe thuyết minh để hiểu rõ hơn về lịch sử, sự hy sinh của thế hệ cha ông đi trước vì độc lập dân tộc.

Chi đoàn trường THCS Nguyễn Thái Bình cũng vừa tổ chức hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử đình thần Phú Long (TP.Thuận An). Tại đây, 91 đội viên ưu tú đã nhận quyết định đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Trong thời khắc thiêng liêng, các bạn trẻ đã hô vang lời tuyên thệ sẽ luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ Đoàn, tích cực rèn luyện để xứng đáng là người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ra sức giúp đỡ mọi người, không ngại khó, có chí tiến thủ, liên hệ mật thiết với thanh niên, tích cực xây dựng Hội LHTN Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; giúp đỡ thanh niên trở thành đoàn viên…

 Được tận mắt nhìn thấy và lắng nghe về những chiến tích lịch sử, về truyền thống xây dựng, bảo vệ và giữ gìn độc lập của đất nước, về những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của quê hương đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho các em học sinh trong việc tăng cường nhận thức về tinh thần cách mạng, sự tự hào với những nét đẹp văn hóa, những danh lam, thắng cảnh phong phú của địa phương cũng như đất nước. Đó chính là động lực để các em có tinh thần tự giác để rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với thế hệ cha anh đã ngã xuống để tạo dựng cho các em một tương lai phát triển như hiện nay.

Chú trọng bồi dưỡng

 Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết với mong muốn để đoàn viên lưu lại thời khắc đáng nhớ nhất khi trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa địa phương, những hy sinh, mất mát to lớn của các thế hệ tiền nhân để thế hệ trẻ có được cuộc sống tốt đẹp như hôm nay, Thành đoàn Thuận An đã xây dựng kế hoạch để các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới gắn với các “địa chỉ đỏ”. Tại đây, các thanh niên còn được tham quan, tìm hiểu về lịch sử của từng di tích. Nhân dịp 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua, Thành đoàn Thuận An cũng đã kết nạp được hơn 2.100 đoàn viên”.

Để chủ động tạo nguồn phát triển đoàn viên mới, Thành đoàn Thuận An đã triển khai và chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức kết nạp đoàn viên mới tại “địa chỉ đỏ”; lập danh sách thanh niên tiên tiến, đội viên trưởng thành; phân công đoàn viên giúp đỡ để giới thiệu, bồi dưỡng và tạo nguồn phát triển đoàn viên mới. Thành đoàn chú trọng giải pháp đánh giá, lựa chọn những thanh niên tiên tiến, đội viên trưởng thành phải bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng để kết nạp vào Đoàn, không chạy theo số lượng; nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội, Đội nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thanh niên, đội viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Thành đoàn cũng quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn, đa dạng hóa thành phần đoàn viên kết nạp mới từ các đối tượng thanh niên là hội viên, thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm; thanh niên theo các tôn giáo, dân tộc thiểu số, thanh niên công nhân và lao động trẻ, thanh niên ở các nhà trọ; chú trọng tạo nguồn từ những thanh niên, đội viên trưởng thành từ phong trào, có những đóng góp tích cực cho các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội và được tổ chức ghi nhận; thực hiện tốt chủ trương “1+1”, mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất 1 thanh niên tham gia Đoàn, Hội.

 “Cấp bộ Đoàn ở cơ sở không chỉ hướng dẫn cho đoàn viên lựa chọn nội dung đăng ký rèn luyện mà hàng năm còn tổ chức các hoạt động, các phong trào tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện. Trong đó, để đoàn viên rèn luyện lý tưởng cách mạng, nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong..., tổ chức Đoàn các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng; triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, giáo dục đạo đức, lối sống…”, chị Phạm Nguyễn Phương Thà cho biết thêm.

 Với mong muốn để đoàn viên lưu lại thời khắc đáng nhớ nhất khi trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa địa phương, những hy sinh, mất mát to lớn của các thế hệ tiền nhân để thế hệ trẻ có được cuộc sống tốt đẹp như hôm nay, Thành đoàn Thuận An đã xây dựng kế hoạch để các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới gắn với các “địa chỉ đỏ”.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên