Kết nối hai thế hệ ở Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 28-06-2022 | 08:33:04

Huyện Bắc Tân Uyên, quê hương Chiến khu Đ hôm nay luôn có sự kết nối bền chặt giữa tuổi trẻ và những cựu thanh niên xung phong (TNXP). Hội Cựu TNXP huyện và Đoàn Thanh niên huyện đã phối hợp trong công tác, hoạt động, làm nên những hình ảnh đẹp về sự tiếp nối lòng yêu nước, ý thức xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống

Truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam trong các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ xâm lược và các cuộc chiến tranh bảo vệ chủ quyền đất nước đã tạo dấu son trong những trang sử vàng của dân tộc. Với truyền thống đó, Hội Cựu TNXP huyện Bắc Tân Uyên luôn giữ “lửa” tinh thần bằng những hoạt động, phong trào hội phù hợp với tình hình thực tiễn.

Trong phong trào đóng góp các quỹ hội, toàn hội đã hỗ trợ 22 hội viên vay vốn làm kinh tế gia đình; đồng thời duy trì mô hình “Nuôi heo đất” để tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi; tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và ủng hộ công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Bên cạnh đó là phong trào “Nghĩa tình đồng đội” được Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP huyện triển khai thực hiện tốt, thường xuyên chăm sóc sức khỏe hội viên, gia đình hội viên khó khăn hoạn nạn. Hội viên qua đời thì hội góp tiền thăm viếng, tiễn đưa chu đáo. Mặt khác, hội cũng đã tham mưu cho Hội Cựu TNXP tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện tặng quà, trao giấy khen cho cựu TNXP tiêu biểu trong phong trào và thực hiện bảo đảm các chế độ của Nhà nước cho hội viên.

Hội Cựu TNXP và Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”

Đặc biệt, Hội Cựu TNXP huyện Bắc Tân Uyên luôn nêu gương sáng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia các hoạt động chính trị và phong trào thi đua yêu nước, đóng góp quỹ vì người nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hàng năm 100% hội viên các chi hội đăng ký gia đình văn hóa và tham gia xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thời gian qua, phong trào phụ nữ cựu TNXP trên địa bàn huyện cũng đã phát triển, góp phần tích cực vào xây dựng xã hội và đời sống. Với mục tiêu hoạt động kết hợp với ban công tác nữ của xã, ấp, phong trào phụ nữ cựu TNXP đã duy trì việc động viên, hỗ trợ, chăm lo sức khỏe, hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cháu học tập lao động tốt, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, không tham gia những tệ nạn ma túy; thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trao đổi kỹ năng trong cuộc sống đời thường và thăm hỏi gia đình chị em hội viên khó khăn, ốm đau.

Ông Nguyễn Văn Đua, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bắc Tân Uyên, cho biết hội sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền hội viên thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nêu gương sáng đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, phong trào của địa phương. Toàn hội tiếp tục đẩy mạnh triển khai phong trào “Nuôi heo đất” gây quỹ hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; phấn đấu thực hiện hướng dẫn giải quyết triệt để chính sách theo tinh thần quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với TNXP tham gia kháng chiến. Mặt khác, hội đẩy mạnh các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm đột xuất.

Bồi đắp tình yêu quê hương

Trong tháng 5 vừa qua, tại hội thi “Cựu TNXP vui - khỏe - sống có ích” do Huyện đoàn và Hội Cựu TNXP huyện Bắc Tân Uyên tổ chức, các bạn đoàn viên thanh niên đã cảm thấy rất vui khi được “tiếp lửa” tinh thần từ các cựu TNXP. Các cựu TNXP đã nhiệt tình tham gia biểu diễn những tiết mục văn nghệ và thi cắm hoa với những chủ đề, nội dung gợi nhớ một thời hào hùng ghi dấu tuổi trẻ. Chương trình hội thi đã tạo điều kiện để hội viên cựu TNXP huyện có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống, xây dựng môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, thiết thực giúp cho cựu TNXP sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm gương cho con cháu.

Thời gian qua, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng rất quan tâm và tích cực thực hiện công tác “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các cựu TNXP trên địa bàn huyện. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Hàng năm, Hội Cựu TNXP huyện và Huyện đoàn đều tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”. Qua mỗi hành trình, Huyện đoàn tổ chức chăm lo cho hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà và khám sức khỏe cho cựu TNXP. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên cùng với các cựu TNXP tham gia dâng hoa, dâng hương và ôn lại truyền thống tại các địa chỉ đỏ trong huyện và tỉnh. Qua các hành trình, Huyện đoàn mong muốn đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời là dịp để tổ chức Đoàn Thanh niên tri ân những đóng góp của các cựu TNXP đã hy sinh, đóng góp công sức to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, phát triển Tổ quốc hôm nay.

Sự kết nối giữa Hội Cựu TNXP huyện và Huyện đoàn sẽ góp phần giáo dục tuổi trẻ địa phương về tình yêu quê hương, đất nước; sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội; tình nguyện vì cộng đồng; không ngại khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập, lao động; năng động, sáng tạo, chủ động tiếp thu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công việc và đời sống.

Hội Cựu TNXP huyện Bắc Tân Uyên luôn nêu gương sáng học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia các hoạt động chính trị và phong trào thi đua yêu nước, đóng góp quỹ vì người nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên