Kết nối, nâng tầm đô thị Thủ Dầu Một

Cập nhật: 23-03-2024 | 08:13:21

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đang phấn đấu, quyết tâm xây dựng đô thị Thủ Dầu Một xứng tầm là thành phố loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Từng bước phát triển “Đô thị xanh - đô thị thông minh” theo hướng nâng cao chất lượng sống của người dân, tạo cảnh quan đô thị khang trang sạch đẹp, lấy người dân và doanh nghiệp là chủ thể trong quá trình phát triển.

Hình thành các trung tâm- động lực phát triển mới của đô thị

Theo dự thảo quy hoạch chung của TP.Thủ Dầu Một đến năm 2045, TP.Thủ Dầu Một sẽ được phát triển trở thành một trong các cực tăng trưởng trọng điểm của vùng Đông Nam bộ và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vai trò quan trọng trong vùng đô thị TP.Hồ Chí Minh, phát huy thế mạnh kết nối vùng và quốc tế về dịch vụ, thương mại, logistics, công nghiệp công nghệ cao và đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, thành phố sẽ được tạo lập không gian đô thị có cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị xanh, thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu; hạ tầng xã hội hiện đại, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố.




Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1) đang được HUD đẩy nhanh tiến độ thực hiện

Về dân số, dự kiến đến năm 2030 TP.Thủ Dầu Một có 400.000 - 450.000 người và đến năm 2045 có từ 450.000 - 650.000 người. Về quy mô đất đai phát triển đô thị, đến năm 2030 đất xây dựng đô thị khoảng 7.950 ha, trong đó đất dân dụng khoảng 2.400 - 2.700 ha. Đến năm 2045, đất xây dựng đô thị khoảng 9.150 ha, trong đó đất dân dụng khoảng 2.700 - 3.900 ha.

Trên cơ sở tính chất dự thảo quy hoạch chung, TP.Thủ Dầu Một xây dựng mục tiêu phát triển đô thị theo hướng từng bước cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gắn với chỉnh trang các khu vực hiện hữu, bảo đảm đáp ứng nhu cầu và đồng bộ với các khu vực phát triển hiện đại. Song song đó, thành phố giữ gìn và nâng cao bản sắc không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, tăng cường quỹ đất cây xanh công cộng, cải thiện môi trường trong các khu vực hiện hữu. Bên cạnh đó, thành phố nâng cao chất lượng các khu chức năng hiện hữu đang là động lực phát triển của địa phương, hình thành các trung tâm là động lực phát triển mới của đô thị để đáp ứng yêu cầu về phát triển dịch vụ, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục nghề nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một: “TP.Thủ Dầu Một đề ra mục tiêu đến cuối năm 2025 đầu năm 2026, phải có sự chuyển biến về diện mạo đô thị, xứng tầm là thành phố loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương, không còn tuyến đường - khu phố chưa đạt chuẩn đô thị. Một số công trình đã khởi công hoặc có dự án đầu tư được đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành đưa vào khai thác. Việc quản lý, giám sát, điều hành đô thị mang tính tập trung, đồng bộ và toàn diện. Nâng cao mức sống và nhu cầu vui chơi giải trí, hưởng thụ của người dân trên địa bàn, phấn đấu hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị Thủ Dầu Một xanh, số, thông minh”.

Phát triển “Đô thị xanh - đô thị thông minh”

Trong giai đoạn 2021-2025, TP.Thủ Dầu Một tập trung phát triển theo hướng văn minh - hiện đại, trong đó chú trọng đầu tư phát triển hệ thống công trình hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo đảm theo quy hoạch. Từng bước phát triển “Đô thị xanh - đô thị thông minh” theo hướng nâng cao chất lượng sống của người dân, tạo cảnh quan đô thị khang trang sạch đẹp, lấy người dân và doanh nghiệp là chủ thể trong quá trình phát triển. Đồng thời, thành phố tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cho các dự án, công trình mang tính đột phá, tạo điểm nhấn về đô thị, tăng tính kết nối và sự hài hòa trong phát triển giữa đô thị hiện hữu và đô thị mới đang xây dựng.

Một trong các công trình chỉnh trang đô thị được TP.Thủ Dầu Một chú trọng đầu tư xây dựng là công trình đường Bạch Đằng nối dài. Công trình gồm có tuyến chính và 2 tuyến nhánh, trong đó tuyến chính dài hơn 732m, mặt đường rộng 15m cùng công viên, lối đi bộ dọc bờ sông Sài Gòn. Năm 2022, thành phố đã khánh thành công trình và chỉ sau 1 năm (2023) phố đi bộ Bạch Đằng đã được đưa vào sử dụng. Với cảnh quan xinh đẹp, không gian thoáng mát dọc bờ sông Sài Gòn, phố đi bộ Bạch Đằng giờ đây là điểm đến lý tưởng của người dân và du khách. Vào cuối tuần, tại đây có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, càng làm tăng sức hút và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân.

Cùng với đó, đường Nguyễn Tri Phương và công viên đoạn từ cầu Thầy Năng đến cầu Thủ Ngữ dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2024. Công trình sẽ thực sự trở thành điểm nhấn phát triển đô thị, trở thành không gian vui chơi, giải trí, thể dục thể thao với vẻ đẹp thơ mộng bên sông Sài Gòn, thu hút đông đảo người dân gần xa đến tham quan, thưởng ngoạn… khi đưa vào sử dụng.

Góp phần vào sự phát triển hệ sinh thái đô thị ven sông, tạo cảnh quan đô thị, xây dựng đô thị xanh cùng TP.Thủ Dầu Một, cách tuyến phố đi bộ Bạch Đằng chỉ gần 1km là Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1) do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư. Từ dự án chỉ cần đi theo vài trăm mét theo đường Nguyễn Văn Cừ, qua cầu Phú Cường là tới huyện Củ Chi, TP.HCM. Hoặc chỉ mất ít phút là ra quốc lộ 13, thuận tiện di chuyển đi các nơi.

Được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9-2022, khu NƠXH An Sinh Chánh Mỹ được xây dựng trên tổng diện tích 27.600,17m2, gồm 978 căn hộ được bố trí trong 06 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C); trong đó, có 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán.

Khu NƠXH An Sinh Chánh Mỹ được đầu tư với mục đích tạo ra một khu nhà ở xã hội khang trang, một đô thị sinh thái hiện đại góp phần tích cực vào quá trình đô thị hóa của TP.Thủ Dầu Một nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung. Dự án đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023.

Dự án được chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thiết kế hiện đại cùng các tiện nghi, thang máy, hồ bơi, trường học, công viên, view sông Sài Gòn...không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà con nâng cao chất lượng sống cho các cư dân. Xung quanh khu dự án là trường học; chợ; UBND phường.

Ghi nhận tại thực tế dự án, công trường đang tấp nập thi công khẩn trương. Nhiều người dân quan tâm tới tìm hiểu dự án. HUD đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Bình Dương tổ chức hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn của ngân hàng để mua NOXH dự án.

Việc hình thành các khu NƠXH quy mô lớn, khang trang trên địa bàn đã tạo bước đột phá mới, giúp công nhân lao động có chỗ ở ổn định, gắn bó lâu dài với Bình Dương. Chương trình phát triển NƠXH của tỉnh còn tạo ấn tượng tốt với nhà đầu tư, thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế ổn định và góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên toàn tỉnh, trở thành điểm sáng trong cả nước.

Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

1. Tên dự án: Khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

2. Chủ đầu tư: Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị

3. Địa điểm xây dựng dự án: phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

4. Địa điểm liên lạc: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hotline: 0815856886

– Website: https://noxhchanhmyhud.vn

– Email: hudchanhmy@hud.com.vn

5. Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Diện tích lô đất xây dựng: 27.600,17m2.

7. Số lượng: 978 căn hộ được bố trí trong 06 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C), trong đó, có: 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán.

8. Tiến độ thực hiện dự án: 3 khối nhà chung cư (A4: 174 căn, A5: 174 căn và C: 108 căn) với quy mô 456 căn hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023.

9. Giá bán, cho thuê căn hộ nhà xã hội (tạm tính):

- Đơn giá bán căn hộ bình quân: 15.819.000 đồng/m2 sàn thông thuỷ (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì);

- Đơn giá thuê căn hộ: 76.000 đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì).

Thời gian bắt đầu nhận đơn đăng ký: từ ngày 03/11/2023 đến khi giao dịch hết sản phẩm nhà ở để bán tại dự án

 

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên