Kết nối nguồn lực, chia sẻ niềm vui

Cập nhật: 18-05-2024 | 10:23:36

Với phương châm “Vì mọi người - Ở mọi nơi”, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng đến với người dân nghèo, khó khăn, yếu thế bằng những chia sẻ cụ thể. Từ nguồn kết nối này, trong Tháng Nhân đạo năm nay, nhiều hoạt động nhân đạo tiếp tục được hội tập trung thực hiện đã tiếp thêm động lực, niềm tin để người được hỗ trợ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà cho người dân tại một phiên “Chợ 0 đồng” trên địa bàn TP.Thuận An

Kết nối nguồn lực

Với các nội dung triển khai trong Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã kết nối nhiều nguồn lực trong cộng đồng để thực hiện nhiều phần việc nhằm phát huy hiệu quả chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Tham gia trong nhiều hoạt động nhân đạo từ tỉnh đến cơ sở, P.V nhận thấy, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm không chỉ tham gia một lần, mà đã đồng hành xuyên suốt trong những hoạt động trao - nhận yêu thương cùng Hội CTĐ.

Từ nhiều năm qua, ông Đỗ Anh Long, ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã hỗ trợ kinh phí xây nhiều căn nhà CTĐ trên địa bàn thành phố. Trung bình mỗi năm ông Long ủng hộ kinh phí xây một căn nhà CTĐ. Trong Tháng Nhân đạo năm nay, ông tiếp tục hỗ trợ 70 triệu đồng để cùng Hội CTĐ thành phố xây thêm một căn nhà CTĐ mới, giúp người dân khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, ông Đỗ Anh Long còn hỗ trợ quà tặng cho người dân khó khăn thông qua các hoạt động do hội tổ chức, như: “Chợ 0 đồng”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… “Tâm nguyện của tôi là mỗi năm sẽ đóng góp kinh phí cùng TP.Thủ Dầu Một xây dựng một căn nhà CTĐ, đến khi nào không có điều kiện tham gia nữa mới thôi. Trong xã hội vẫn còn nhiều hoàn cảnh rất khó khăn, thế nên giúp được gì cho họ thì tôi sẵn sàng giúp với mong muốn họ sẽ có cuộc sống tốt hơn, xã hội sẽ ngày càng phát triển hơn”, ông Long chia sẻ.

Trong Tháng Nhân đạo năm nay, Công ty THHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương tiếp tục đồng hành với Hội CTĐ tỉnh. Ông Mai Thanh Bình, Giám đốc công ty cho biết ngoài việc kinh doanh, công ty cũng chú trọng đến trách nhiệm xã hội. Tùy theo tình hình mỗi địa phương, công ty sẽ hỗ trợ mức tối thiểu là 50 triệu đồng/ huyện, thành phố để trao học bổng cho học sinh khó khăn trong Tháng Nhân đạo năm nay. Chia sẻ về sự hỗ trợ này, ông Bình nói: “Qua hoạt động hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn, công ty mong muốn các em sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục con đường đến trường, từ đó có kiến thức để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn”.

Chia sẻ với người dân khó khăn

Một trong những hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ nhà ở trong Tháng Nhân đạo năm nay là gia đình bà Đỗ Thị Thiện ở ấp 1A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo. Gia đình bàThiện thuộc hộ đặc biệt khó khăn, chồng mất khoảng 10 năm nay, bản thân bà đi làm thuê, đang nuôi một con nhỏ học tiểu học. Bà chia sẻ, công ty không có hàng nên việc làm của bà cũng không ổn định, lúc có lúc không, cuộc sống vì thế rất khó khăn. Không có điều kiện để làm nhà, bà và con vẫn ở chung với cha mẹ, anh em bên nhà chồng trong ngôi nhà nhỏ từ nhiều năm qua. Qua khảo sát, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà CTĐ giúp gia đình bà Thiện sớm ổn định cuộc sống.

Từ các nguồn vận động, Hội CTĐ huyện và địa phương đã hỗ trợ kinh phí xây tặng cho gia đình bà Thiện căn nhà 65m2 với tổng kinh phí xây dựng trên 160 triệu đồng. Ngày 16-5 vừa qua có lẽ là ngày hạnh phúc nhất của bà Thiện vì đã thật sự có được ngôi nhà mới khang trang, ấm áp để ở. Bà Thiện cho biết, ước mơ bao lâu nay của bà là có một căn nhà để mẹ con an tâm ổn định cuộc sống. Thế nên, khi nhận nhà mới bà rất mừng và rất cảm ơn chính quyền địa phương, Hội CTĐ và nhà hảo tâm đã giúp bà có được căn nhà như mong đợi.

Phát huy tinh thần nhân đạo cao cả “Vì mọi người - Ở mọi nơi”, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh đã phát động, triển khai thực hiện tốt các hoạt động, phong trào nhân đạo mang tính bền vững, phát triển. Cùng với những ngôi nhà CTĐ khang trang, những sinh kế được hội hỗ trợ cũng đã tạo việc làm, tăng thêm thu nhập, giúp người được hỗ trợ sớm ổn định và tạo dựng cuộc sống tốt hơn. Những chương trình trao tặng học bổng, phiên “Chợ 0 đồng” được tổ chức thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở đã kịp thời động viên, tiếp sức cho các em học sinh khó khăn yên tâm hơn trên con đường đến trường, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Điều đáng mừng là trong mỗi hoạt động, phong trào nhân đạo ý nghĩa đó đều nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực của nhiều tập thể và cá nhân nhằm mang lại niềm vui, cuộc sống tốt đẹp hơn cho người còn khó khăn.

“Hoạt động từ thiện, nhân đạo đã trở thành việc làm thường xuyên, là nét đẹp của nhiều cơ quan, đơn vị và mỗi người dân giàu lòng nhân ái. Thông qua nguồn lực đóng góp, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động chia sẻ, hỗ trợ, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, cùng chung sức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

(Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh)

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên