Kết nối những trái tim vàng

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:27:34

Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; chung tay bảo vệ môi trường bằng nhiều hành động thiết thực… là một số những hoạt động nổi bật mà Câu lạc bộ (CLB) Kết nối trái tim vàng trực thuộc Hội LHTN xã Định Hiệp (huyện Dầu Tiếng) trong những năm qua đã thực hiện để chia sẻ cùng cộng đồng.

 CLB Kết nối trái tim vàng đã tặng hơn 2 tấn gạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

 CLB Kết nối trái tim vàng do anh Nguyễn Hoàng Trung (sinh năm 1992), Bí thư Chi đoàn ấp Định Thọ, xã Định Hiệp làm chủ nhiệm. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp ngành quản trị văn phòng tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, anh Trung chọn trở về quê hương Định Hiệp mở lớp dạy tiếng Anh tại nhà. Ở lớp học Anh văn, anh không chỉ dạy các em nhỏ kiến thức mà còn giáo dục đạo đức, lối sống cho các em.

Với mong muốn giúp các thanh niên cá biệt tại địa phương có thể thay đổi, sống có ích cho bản thân, cho gia đình và xã hội, Trung đánh liều tổ chức thử một chuyến thiện nguyện và vận động các học sinh của mình mời tất cả bạn bè, người thân, đặc biệt là những bạn “chưa ngoan” cùng tham gia. Kết quả hơn cả sự mong đợi khi chuyến đi lần đầu đã có đến 75 người tham gia. Để tổ chức một chuyến đi chu đáo, Trung tự bỏ tiền túi để lo chi phí đi lại, ăn uống và quà tặng nơi đoàn đến. “Hơn 20 triệu đồng đối với sinh viên mới ra trường là số tiền không nhỏ, đó là tiền dành dụm lúc làm gia sư thời sinh viên rồi tiền từ những ngày tháng dạy học tại nhà của mình. Nhưng không sao cả, cho đi là hạnh phúc mà. Thành công của chuyến đi ấy là nhiều bạn trẻ đã nhận ra giá trị của cuộc sống, sự sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, từ đó giúp các bạn sống tốt hơn…”, Trung bộc bạch.

Sau chuyến đi, Trung nhận thấy cần có tổ chức tập hợp các bạn trẻ để tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy, năm 2016 CLB Kết nối trái tim vàng ra đời. Ở đâu cần sự giúp đỡ là CLB có mặt, từ cân đường, hộp sữa, ký gạo đến việc hỗ trợ chi phí đám tang, chữa bệnh cho người có hoàn cảnh khốn khó.

Đúng như tên gọi, CLB là nơi tập hợp, kết nối những trái tim vàng, những trái tim thiện nguyện, các thành viên CLB có độ tuổi từ 19 đến 35. Ai nấy đều tích cực tham gia các hoạt động dù có vất vả, khó khăn vẫn gắn bó đến bây giờ cũng đã gần 4 năm. Anh Trung chia sẻ: “Những ngày đầu thành lập, CLB gặp không ít khó khăn, vì không ai biết đến, họ không biết mục đích hoạt động của CLB, nhưng sau những chương trình ý nghĩa CLB đã để lại sự tin tưởng, những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Từ vài thành viên, đến nay CLB có 17 thành viên nòng cốt và rất nhiều cộng tác viên”.

Không chỉ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, hễ nơi nào cần, CLB sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ. Một số hoạt động chính của CLB hiện nay, như: Mỗi tuần viết 1 bài về 1 hoàn cảnh khó khăn đăng trên mạng xã hội (Facebook, Zalo) để kêu gọi sự giúp đỡ; vận động quyên góp, hỗ trợ chi phí đám tang cho người nghèo; tặng quà tết cho người nghèo, học sinh hiếu học; vận động các thành viên và mọi người hiến máu, hiến tạng, giác mạc… để cứu người.

Còn rất nhiều hoạt động vì cộng đồng của CLB vẫn chưa được kể hết, chỉ biết các thành viên trong CLB Kết nối trái tim vàng luôn tâm niệm: Làm thiện nguyện là “cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”…

 Chị Dương Mỹ Trang, Phó Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết: “Từ khi được thành lập đến nay, CLB Kết nối trái tim vàng cónhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Các thành viên thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người già neo đơn, người lang thang cơ nhỡ, những mảnh đời bất hạnh, những hộ gia đình khó khăn... Ngoài ra, CLB còn chung tay cùng Xã đoàn, Hội LHTN xã Định Hiệp thực hiện phần việc thanh niên như trồng cây xanh, thu gom rác thải, các công trình chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các em nhỏ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên