Kết nối “sinh viên 5 tốt” với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp

Cập nhật: 24-11-2023 | 19:04:06

(BDO) Chiều 24-11, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm 2023 tại Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (KCN VSIP).

 Đại diện bộ phận tuyển dụng Công ty VSIP và sinh viên trao đổi tại chương trình

Tại chương trình, các sinh viên được bộ phận tuyển dụng của Công ty VISIP giới thiệu tổng quan về KCN truyền thống và KCN kiểu mẫu VSIP kết nối với mô hình KCN liên hợp đô thị dịch vụ xanh và bền vững. Bên cạnh đó, bộ phận tuyển dụng của công ty còn giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp, nhu cầu nhân sự, kỹ năng tham gia phỏng vấn, nộp hồ sơ xin việc.

Sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc tuyển dụng, như: Muốn vào các công ty làm thì cần làm hồ sơ như thế nào; nhà tuyển dụng đề cao chứng chỉ nghề hay kinh nghiệm; đi thực tập có thể đăng ký vào bộ phận nào... 

 Đại diện bộ phận tuyển dụng Công ty VSIP giới thiệu về KCN VSIP I

Đại diện Công ty VISIP đã trả lời các câu hỏi liên quan, trong đó nhấn mạnh các bạn phải có tay nghề và sau một thời gian nhất định, đủ điều kiện thì công ty sẽ tạo điều kiện cho đi học liên thông nhưng phải cân bằng giữa công việc ở công ty và việc học liên thông tại trường. Với những sinh viên có nhu cầu thực tập, xin việc, công ty sẵn sàng nhận hồ sơ và xem xét, nếu đủ điều kiện sẽ tuyển dụng.

Dịp này, các sinh viên được đi thăm quan showroom văn phòng và KCN VSIP I. Đây là hoạt động thiết thực giúp các bạn hiểu rõ hơn về các công ty, ngành nghề, điều kiện làm việc... những yếu tố cần chuẩn bị để có được việc làm tốt.

Trí Dũng - Phương Dung

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1810
Quay lên trên