Kết nối và thúc đẩy đầu tư startup công nghệ

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:28:00

Sáng 30-6, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối đầu tư giữa các startup ICT của Việt Nam với chủ đề: Kết nối và thúc đẩy đầu tư startup công nghệ.

Tham gia hội nghị có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Tại điểm cầu Bình Dương có tiến sĩ Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Toàn cảnh  hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tham luận về vấn đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Bình Dương, bà Phan Thị Thùy Trang, Trưởng phòng Quản lý công nghệ và thị trường công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ, cho biết giai đoạn 2021-2025, để phát triển khởi nghiệp sáng tạo, Bình Dương xây dựng theo tinh thần và chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ lấy doanh nghiệp làm trung tâm của đổi mới sáng tạo. Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh vai trò kết nối của Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp để tạo liên kết mạnh trong mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Tiến sĩ Nguyễn Việt Long cùng các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương.

Tỉnh tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và kết nối các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong và ngoài tỉnh; thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thiết lập kết nối doanh nghiệp lớn, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Tỉnh cũng đẩy mạnh truyền thông về đổi mới sáng tạo để thu hút sự quan tâm và đầu tư hơn nữa của doanh nghiệp và cộng đồng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên