Kết quả bán kết giải vô địch nữ châu Á 2014: Đánh bại Trung Quốc, Nhật Bản vào chung kết

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

Tối qua (22-5), trận bán kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á năm 2014, giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính trên sân vận động Thống Nhất (TP. HCM). Chiến thắng và chiếc vé vào chung kết chỉ đến với các cầu thủ đương kim vô địch (ĐKVĐ) thế giới vào những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ hai…

Đội ĐKVĐ thế giới Nhật Bản phải chờ đến phút 52 mới tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ quả phạt góc của đồng đội, tiền vệ Sawa Homare (10) lao xuống vạch 5m50 thực hiện cú đánh đầu từ góc rất hẹp làm tung lưới thủ môn đội Trung Quốc. Đến lúc này, Trung Quốc buộc phải thay đổi đấu pháp, chuyển từ phòng ngự phản công sang gây áp lực toàn diện. Và, họ đã đạt được mục đích, sau khi Nakajima (12) để bóng chạm tay trong khu 16m50 của đội nhà, giúp Trung Quốc gỡ hòa 1-1 từ cú sút trên chấm 11m. Trận đấu buộc phải bước sang 2 hiệp phụ rất gay cấn và kịch tính. Những tưởng 2 đội sẽ phải phân định kết quả bằng loạt sút luân lưu thì đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, Kawamura đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. Sau đó, vào lúc 20 giờ 45 cùng ngày đã diễn ra trận bán kết 2, giữa Hàn Quốc và Australia (ĐKVĐ châu Á).

NAM PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên