Kết quả các giải bóng đá châu Âu (đêm 27, rạng sáng 28-8)

Cập nhật: 28-08-2011 | 00:00:00

* Sân Stamford Bridge: Chelsea khẳng định sức mạnh

Trên sân nhà Stamford Bridge, dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Chelsea phải rất khó khăn mới có trận thắng 3 - 1 trước đội bóng mới lên hạng Norwich, trong trận đấu thuộc vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra đêm 27-8.

Chelsea có khởi đầu thuận lợi bằng bàn mở tỷ số 1 - 0 ngay ở phút thứ 6 do công của hậu vệ cánh phải J. Bosingwa. Bị dẫn bàn khá sớm, tưởng chừng Norwich sẽ vỡ trận, tuy nhiên đội khách bất ngờ vùng lên tấn công mạnh mẽ và gây khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea.

 Lampard ăn mừng sau khi anh thực hiện thành công quả phạt 11m vào lưới Norwich.

Trong khi đó, dù có thời gian cầm bóng nhiều hơn song nhịp điệu tấn công của Chelsea khá chậm và thiếu biến hóa nên thường bị hàng phòng ngự Norwich hóa giải.

Thi đấu đủng đỉnh, Chelsea phải trả giá cho bàn thua ở phút 63. Từ quả tạt bên cánh phải của đội khách, thủ môn Hilario và hậu vệ Ivanovic phối hợp không ăn ý để bóng đến chân G. Holt, ngay lập tức tiền đạo này tung cú sút vô lê đưa bóng vào lưới trống.

Ở phút 65, tiền đạo Drogba của Chelsea gặp chấn thương nặng và phải rời sân trên cán cứu thương. Trong pha tranh chấp bóng bổng, Drogba bị thủ môn J. Ruddy đấm trúng mặt, anh ngã rất mạnh và nằm bất tỉnh. Trận đấu phải tạm hoãn gần 10 phút.

  Tiền vệ Jordan Henderson (phải) ghi một bàn giúp Liverpool vượt qua Bolton.

Bước ngoặc của trận đấu xảy ra ở phút 81, từ pha phản công của Chelsea, thủ môn Ruddy phạm lỗi với Ramires trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho Chelsea hưởng quả penalty, riêng thủ môn Ruddy phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm 11m, F. Lampard không khó khăn sút tung lưới thủ môn dự bị Rudd của Norwich, đưa Chelsea vượt lên dẫn 2 - 1.

Đúng vào phút bù giờ thứ 10 của trận đấu, tận dụng sai lầm của hậu vệ Norwich, tân binh Mata dễ dàng hạ thủ môn Rudd, ấn định chiến thắng 3 - 1 cho Chelsea.

* Tại trận đấu diễn ra ngay sau đó, trên sân Anfield, chủ nhà Liverpool giành chiến thắng thuyết phục bằng tỷ số 3 - 1 trước Bolton. Với thế trận tấn công lấn lướt, Liverpool tạo ra hàng loạt cơ hội trước cầu môn Bolton. 3 bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của J. Henderson (phút 15), M. Skrtel (phút 52) và C. Adam (phút 53). Bàn thắng danh dự của Bolton do tiền đạo I. Klasnic ghi ở phút 90.

Với trận thắng này, Liverpool được 7 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (cùng được 7 điểm với Chelsea và Wolverhampton nhưng Liverpool có hiệu số bàn thắng tốt hơn); Chelsea xếp thứ hai và Wolverhampton đứng ở vị trí thứ ba.

Ở các trận còn lại, Blackburn tiếp tục có phong độ tệ hại khi để thua 0 - 1 trước đội khách Everton; chủ nhà Wigan thắng Queens Park Rangers 2 - 0; Aston Villa bị Wolverhampton cầm hòa 0 - 0; Swansea hòa Sunderland 0 - 0. 

Kết quả cụ thể:

Aston Villa - Wolverhampton: 0 - 0

Wigan Athletic - Queens Park Rangers: 2 - 0

F.D. Santo 41', 66'

Blackburn - Everton: 0 - 1

M. Arteta (pen.) 90'

Swansea - Sunderland: 0 - 0

*****

Kết quả các giải đấu khác:

* Vòng 1 Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha:

Valencia - Racing Santander: 4 - 3

Valencia: R. Soldado 1', 88', 90+3', A. Rami 57'

Racing: R. Soldado (phản lưới nhà) 6', L. Acosta 14', A. González 56'

Sporting Gijon - Real Sociedad: 1 - 2

Gijon: C. Miguel (pen.) 68'

Real Sociedad: I. Agirretxe 35', I. Agirretxe 65'

* Vòng 4 Giải Vô địch quốc gia Đức:

Kaiserslautern - Bayern Munich: 0 - 3

M. Gomez (pen.) 37', 55', 69'

Bayer Leverkusen - Borussia Dortmund: 0 - 0

Hamburg - FC Cologne: 3 - 4

Hamburg: M. Petric (pen.) 11', S. Rajkovic 60', H. Son 63'.

Cologne:A. Chihi 21', M. Novakovic  49', C. Clemens 84', K. McKenna 88'

Hoffenheim - Werder Bremen: 1 - 2

Hoffenheim: R. Firmino 37'

Bremen: M. Arnautovic 38', M. Rosenberg 83'

Freiburg - Wolfsburg: 3 - 0

O. Barth 30', E. Jendrisek 40', C. Makiadi 59'

Nurnberg - Augsburg: 1 - 0

A. Esswein 76'

* Vòng 4 Giải Vô địch quốc gia Pháp:

Auxerre - Ajaccio: 4 - 1

Evian Thonon Gaillar - Dijon: 0 - 1

Lorient - Nancy: 2 - 1

Nice - Brest: 0 - 0

Valenciennes - Bordeaux: 1 - 2

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên