Kết quả chặng 5, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2014: Bích Nhiên (Đồng Tháp) “rơi” Áo vàng

Cập nhật: 11-03-2014 | 00:00:00

  Các VĐV đang tung nước rút dũng mãnh trên đường đua

Sau khi xuất phát từ Nha Trang, dù phải chinh phục 3 con dốc dài ở địa phận Cam Ranh, nhưng các VĐV vẫn mạnh dạn bứt phá, đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao, khi các ê kíp chủ nhà Bình Dương, An Giang, Thái Lan và Nhật Bản thay phiên nhau tấn công để tìm cơ hội về đích trước tiên. Đã có 20 tay đua tách được tốp đông sau khi qua được các dốc dài này.

Chi tiết bất ngờ là Áo vàng Trương Thị Bích Nhiên của Đồng Tháp không may bị bể bánh xe khi đoàn đua đi được 40 km, nên ê kíp Đồng Tháp phải lùi về phía sau để tung sức kéo VĐV này lên nhập vào đoàn đua. Nhưng nỗ lực này của Đồng Tháp và Bích Nhiên đã trở thành vô vọng khi Áo vàng bị nhốt lại trong tốp đông phía sau và đành về đích với hạng 31.

Quan trọng hơn, Bích Nhiên đã để cho gần 15 tay đua đang tranh chấp trực tiếp thứ hạng với mình xóa được khoảng cách 2 phút, dẫn tới việc mở ra cơ hội rất lớn giành  Áo vàng chung cuộc cho rất nhiều VĐV mạnh, trong đó có 3 VĐV của Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (CTNMTBD) là Thùy Dung (hạng 5, hơn người dẫn đầu là Nguyễn Thị Thật của An Giang 17 giây), Ngọc Trang (hạng 6, hơn Thật 33 giây) và Cẩm Lệ (hạng 10, đều của CTNMTBD, hơn 39 giây).

  Các VĐV trong nhóm dẫn đầu khi vào địa phận tỉnh Ninh Thuận

Sau 2 giờ 5 phút 26 giây tranh tài), tại đích đến ở trung tâm TP Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận), VĐV Jutatip Maneephan (Thái Lan) đã vượt qua Nguyễn Thị Thật (An Giang) ở 10m cuối và về nhất sau 2h 05’26”, đạt tốc độ trung bình lên đến 44, 486 km/h. Xếp nhì và ba lần lượt là VĐV Nguyễn Thị Thật (giành thêm 12 điểm ở giải áo xanh khi về hạng nhì) và Nguyễn Phan Ngọc Trang (CTNMTBD). Dù về nhì chặng này, nhưng Nguyễn Thị Thật với thành tích 10h 41’39”đã giành Áo vàng sau 5 chặng nhờ có tổng thời gian ít hơn so với Trương Thị Bích Nhiên, xếp hạng nhì khi hơn 1 giây. VĐV Jutatip Maneephan (hơn 17”) xếp hạng 3.

Ở nội dung Áo xanh, Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu với 70 điểm, đang cạnh tranh quyết liệt là Jutatip Maneephan (54 điểm) và Panwaraporn Boonsawat (38 điểm). Đội Dược Domesco ĐT 2 dẫn đầu với tổng thời gian 32h 06’35”, xếp tiếp theo là Thái Lan (tổng hạng 110) và CTNMTBD(126) cùng hơn 19 giây.

Sáng mai 12-3, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Phan Rang – Tháp Chàm đi TP Phan Thiết (Bình Thuận) dài  85km với rất nhiều hứa hẹn bất ngờ.

Long Vĩnh- Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên