Kết quả thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 ngày 6-10

Cập nhật: 07-10-2023 | 06:23:11

Karate giúp Việt Nam có huy chương Vàng thứ 3 tại ASIAD 19.

Hai ngày sau thành công của Đội tuyển Cầu mây Nữ, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục đón tin vui khi có thêm huy chương Vàng tại ASIAD 19 trong ngày thi đấu 6/10.

Tấm huy chương Vàng mà Đoàn Thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội Thể thao châu Á trong ngày hôm nay thuộc về Đội tuyển Karate.

Các võ sỹ Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Ngọc Trâm đã có bài biểu diễn ấn tượng đạt số điểm rất cao 42.70, để vượt qua Malaysia ở chung kết Kata đồng đội Nữ, và giành huy chương Vàng.

Đây cũng là huy chương Vàng thứ 3 mà Việt Nam có được sau thành tích ấn tượng đến từ môn Bắn súng và môn Cầu mây.

Xạ thủ Phạm Quang Huy của Đội tuyển Bắn súng là người mang về huy chương Vàng đầu tiên khi chiến thắng ở chung kết nội dung cá nhân Nam 10m súng ngắn hơi.

Tấm huy chương Vàng thứ 2 thuộc về Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam sau chiến thắng ngược dòng ấn tượng 2-1 trước Indonesia ở chung kết nội dung 4 Nữ môn Cầu mây tại ASIAD 19.

Cùng với thành tích của ba "cô gái Vàng," Đội tuyển Karate Việt Nam còn giành thêm huy chương Bạc trong ngày hôm nay.

Ở trận chung kết nội dung -61kg Kumite Nữ, Nguyễn Thị Ngoan đã để thua chung cuộc 0-9 trước trước võ sỹ chủ nhà Gong Li.

Đội tuyển Cầu mây Việt Nam cũng có thêm huy chương Đồng ở nội dung 3 Nam sau khi để thua Thái Lan ở bán kết.

Trong khi đó, Đội tuyển Cầu mây Nữ tiếp tục thi đấu thành công với chiến thắng 2-0 (21-9-21-7) trước Hàn Quốc tại bán kết để giành vè vào chung kết tranh huy chương Vàng với Thái Lan.

Ở môn Bóng chuyền Nữ, Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam đã thi đấu quả cảm trước khi để thua tiếc nuối 1-3 trước Đội tuyển Nhật Bản.

Để thua ở trận này, Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan ở trận tranh huy chương Đồng.

Đội tuyển Bắn cung dù đã thi đấu nỗ lực và vào đến bán kết nhưng tiếc rằng không thể giành được huy chương lịch sử khi đội Nữ cung 1 dây thua 2-6 trước Ấn Độ ở trận tranh huy chương Đồng.

Với thành tích giành được trong ngày 6/10, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 3 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 17 huy chương Đồng, đứng thứ 19 trên bảng tổng sắp ASIAD 19.

Ngày 7/10, các vận động viên sẽ tiếp tục bước vào thi đấu với kỳ vọng sẽ có thêm huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở nhóm đầu bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19, Đoàn Thể thao Trung Quốc chắc chắn với ngôi số 1 khi giành được 187 huy chương Vàng, 104 huy chương Bạc và 61 huy chương Đồng.

Nhật Bản cũng cố vị trí thứ 2 với 45 huy chương Vàng, 57 huy chương Bạc và 62 huy chương Đồng (chưa tính kết quả trận chung kết Bóng đá Nữ).

Đoàn Thể thao Hàn Quốc xếp thứ 3 với 36 huy chương Vàng, 48 huy chương Bạc và 84 huy chương Đồng.

Đoàn Thể thao Ấn Độ và Uzbekistan cũng đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ tư chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

Ấn Độ hiện đang nắm trong tay 22 huy chương Vàng, 34 huy chương Bạc và 39 huy chương Đồng, trong khi Uzbekistan có 20 huy chương Vàng, 18 huy chương Bạc và 26 huy chương Đồng.

Các vị trí từ thứ 6 đến 10 lần lượt thuộc về các Đoàn thể thao Đài Bắc Trung Hoa, Triều Tiên, Thái Lan, Bahrain và Kazakhstan.

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á đã có tổng cộng 10 Đoàn Thể thao giành được huy chương tại ASIAD 19.

Campuchia đã có được huy chương đầu tiên ở ASIAD 19- đó là huy chương Đồng nội dung biễu diễn đồng đội Nữ môn Karate (That Chheng Hang, Oun Sreyda và Puthea Sreynuch) - nội dung mà Việt Nam đã giành huy chương Vàng.

Trên bảng tổng sắp huy chương, Thái Lan đang là Đoàn có thứ hạng cao nhất của khu vực - xếp vị trí thứ 8 với 10 huy chương Vàng, 14 huy chương Bạc và 30 huy chương Đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
ASIAD 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên