Kết quả từ “làm theo” và “nêu gương” ở TP.Tân Uyên

Cập nhật: 08-05-2023 | 07:52:39

Ở Đảng bộ TP.Tân Uyên, việc “làm theo” và “nêu gương” đã được thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường ngày. Qua đó, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa TP.Tân Uyên phát triển xứng tầm.

Nhiệm vụ thường xuyên

Theo đánh giá, việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, truyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kế hoạch số 33-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vềhọc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch các chuyên đề hàng năm được Ban Thường vụ Thành ủy Tân Uyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, nghiêm túc và tổchức triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn thành phố. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, qua đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo được sự thống nhất trong quá trình triển khai thực hiện, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên.

Minh chứng rõ nhất của “Làm theo Bác” là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng chung sức, chung lòng đưa Tân Uyên chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tân Uyên, cho biết qua học tập, làm theo và nêu gương, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên. Các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nội dung “làm theo” và “nêu gương” là những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường ngày đem lại kết quả cụ thể, thiết thực. Minh chứng rõ nhất là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng chung sức, chung lòng đưa Tân Uyên chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh từ ngày 10-4.

Anh Lê Quốc Anh, Bí thư Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, một điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Việc học tập, làm theo Bác có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bản thân tôi và các em học sinh, giúp thế hệ trẻ như chúng tôi có ý thức tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những người có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong sáng, xứng đáng khoác lên mình màu áo thanh niên Việt Nam”.

Được biết thời gian qua, với vai trò Bí thư Đoàn trường, anh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia, tạo điều kiện cho các em được rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường. Nổi bật là mô hình sáng kiến “Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt” và “Tuổi trẻ trường THPT Huỳnh Văn Nghệ chung tay vì cộng đồng - Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. “Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt” là nơi tập hợp những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Tham gia câu lạc bộ, các em được hỗ trợ, tiếp sức trong học tập, bồi dưỡng, rèn luyện theo các tiêu chí “Học sinh 3 tốt”. Đến nay, toàn trường có 26 em đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường, 14 em đạt cấp thành phố, 7 em đạt cấp tỉnh và 2 em đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương.

Xây dựng mô hình phù hợp

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì các mô hình hiệu quả và xây dựng các mô hình mới phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Các mô hình, phong trào, cuộc vận động đem lại hiệu quả cao như mô hình “Thân thiện, đổi mới và phát triển, gắn với thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn thành phố”, “Sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, “Tuyến phố văn minh, tuyến đường kiểu mẫu”, “Trụ điện nở hoa”, “Xã hội hóa đầu tư lắp đặt đèn chiếu sáng đường giao thông nông thôn”, “Lắp đặt camera an ninh trật tự”, “Thùng thư góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, gắn với địa chỉ tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm”...

Chia sẻ về những kết quả đạt được sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ông Nguyễn Hữu Trí cho biết để đạt được những thành quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đưa TP.Tân Uyên phát triển xứng tầm, thành phố đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Trước tiên, cấp ủy - nhất là người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát huy vai trò tích cực, chủ động, sáng tạo và trách nhiệm nêu gương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, kiểm tra, đôn đốc, tổ chức thực hiện.

Song song đó, Đảng bộ phải tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong học tập và làm theo Bác. Và dù có nhiều giải pháp như thế nào thì việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao là yếu tố rất quan trọng. Qua đó, kịp thời phát hiện và biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự lan tỏa trong nhân dân và trong toàn xã hội…

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tân Uyên, cho biết qua học tập, làm theo và nêu gương, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên