Kết quả từ sự đồng thuận

Cập nhật: 28-05-2019 | 08:17:43

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ TX.Dĩ An đã không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; từ đó lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tạo sự đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân trong thực hiện những mục tiêu, chỉ tiêu đã đặt ra và đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực...

 Lãnh đạo TX.Dĩ An thăm và tặng quà cho công nhân xa quê khó khăn

 Phát huy vai trò lãnh đạo

Có thể thấy rằng, với nhiều giải pháp quyết liệt và phù hợp, thời gian qua, TX.Dĩ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các chỉ tiêu hàng năm cơ bản đều đạt so với tiến độ kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật là công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chỉ đạo thực hiện với nhiều cách làm mới, nhiều mô hình sáng tạo. Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); nghiêm túc, kịp thời quán triệt và tổ chức thực hiện tất cả các nghị quyết của Đảng. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, TX.Dĩ An đã tiến hành đổi mới công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai các mục tiêu, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Thị ủy đã chỉ đạo MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch phổ biến, triển khai đến cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân. Phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương là sâu sát, hướng về cơ sở. Đặc biệt, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thị ủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với các chủ đề để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An giữa nhiệm kỳ 2015- 2020 (số liệu tính từ năm 2015 đến 2018) của Đảng bộ thị xã cho thấy, cơ cấu kinh tế của TX.Dĩ An tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng, tỷ trọng ngành công nghiệp trong cơ cấu kinh tế chiếm gần 63%, dịch vụ chiếm hơn 37% và nông nghiệp chiếm 0,04%. Trong phát triển ngành thương mại, dịch vụ của TX.Dĩ An đã có sự phát triển đột phá, với mức tăng trưởng bình quân mỗi năm 35,19%/năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thực hiện 67.677 tỷ đồng, tăng 34,99% so với kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 10,68%/năm.

Bên cạnh đó, TX.Dĩ An tập trung thực hiện công tác quy hoạch, quản lý xây dựng và đầu tư phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật; tổ chức công bố công khai quyết định điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TX.Dĩ An đến năm 2040; quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu các phường Dĩ An, Đông Hòa; tổ chức sơ kết công tác quản lý, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thị xã. Đời sống nhân dân, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo được cải thiện và nâng lên; chất lượng giáo dục, y tế không ngừng nâng cao…

Cụ thể hóa kế hoạch từng năm

TX.Dĩ An đang tiếp tục cụ thể hóa kế hoạch theo từng năm, có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ phù hợp. Điển hình như trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, Thị ủy Dĩ An đã lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội bám sát nghị quyết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm với các giải pháp, lộ trình phù hợp với tình hình, đặc thù của mỗi đơn vị, địa phương. Trong đó, đặc biệt coi trọng và đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong quý I-2019, tuy còn gặp không ít khó khăn tác động, ảnh hưởng đến tình hình địa phương, song Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giá trị sản xuất công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp ước thực hiện lần lượt 24.620 tỷ đồng - 23.791 tỷ đồng - 5,835 tỷ đồng, bằng 25,09% - 25,1% - 25,37% kế hoạch năm 2019. Tổng thu ngân sách thực hiện 818,446 tỷ đồng, bằng 12,68% dự toán UBND tỉnh giao và nghị quyết HĐND thị xã thông qua; tổng chi ngân sách ước thực hiện 155,665 tỷ đồng, bằng 14,56% dự toán UBND tỉnh giao và nghị quyết HĐND thị xã. Thị xã cũng đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công 36 công trình chuyển tiếp năm 2018…

Theo bà Ngô Ngọc Điệp, có được kết quả đó chính là nhờ sự đồng thuận, thống nhất cao trong tập thể cấp ủy đã lãnh đạo và thực hiện toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và sự nỗ lực tích cực vào cuộc triển khai, thực hiện của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, chắc chắn các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra sẽ được thực hiện thành công và đạt hiệu quả cao.

 NGỌC THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên