Kết quả vòng 20 V-League 2013: B.BD trụ hạng sau trận hòa tẻ nhạt

Cập nhật: 18-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Tối 18-8, hai đội cựu vô địch V-League là Becamex Bình Dương (B.BD) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã kết thúc trận quyết đấu được nhiều người chờ đợi với tỉ số hòa 0-0 trong trận đấu đầy tẻ nhạt.

Gần như suốt hiệp 1, hai đội không tạo được tình huống ghi bàn nào về phía khung thành của nhau. Tình huống đáng chú ý nhất, không phải là những pha bóng đậm chất chuyên môn mà là việc HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum thể hiện phản ứng thái quá, nhất là hành động đá văng chai nước bên ngoài đường biên, bị trọng tài truất quyền chỉ đạo trận đấu.

 B.BD (áo đỏ) trong trận hòa 0-0 với HAGL trên sân Gò Đậu chiều tối 18-8

Sang hiệp đấu thứ hai, chất lượng chuyên môn của trận đấu phần nào được cải thiện khi B.BD tích cực tấn công, trong khi HAGL tập trung khá đông cầu thủ để bảo vệ khung thành thủ môn Bassey, ngăn không cho các cầu thủ chủ nhà ghi bàn.

Nhờ tài năng của thủ thành người Nigeria, HAGL đã thoát khỏi ít nhất là 3 bàn thua trông thấy trong hiệp 2. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống tiền đạo Huỳnh Kesley tung cú sút hiểm hóc nhưng Bassey vẫn kịp bay người xô bóng cứu thua trong gang tấc. Ngoài pha bóng trên, thủ môn này ra vào rất chính xác, bắt dính bóng, thật sự làm nản lòng các chân sút B.BD. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc đến sự vô duyên trong dứt điểm của các chân sút B.BD khi Vũ Phong ít nhất 2 lần vào chậm hoặc sớm hơn 1 nhịp, không kịp gạt bóng vào lưới trống khi khung thành HAGL đã mở toang từ đường căng ngang của đồng đội.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 dường như làm cho cả hai đội hài lòng.

Từ trận hòa này, B.BD với 23 điểm đã chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu nhờ hơn đội chót bảng Kiên Giang 7 điểm. Trong khi đó, HAGL với 32 điểm trong tay, dù không còn nhiều hy vọng vô địch (kém đội đầu bảng HN T&T 6 điểm khi giải chỉ còn 2 vòng đấu cuối) nhưng vẫn rất rộng cửa tranh đoạt một vị trí trong tốp 3 chung cuộc.

Kết quả các trận còn lại: V.Ninh Bình – Kiên Giang 1-0, Đà Nẵng –V.Hải Phòng 1-0, XTSG - SLNA 1-3, Hà Nội T&T – Thanh Hóa 3-2, Đồng Nai- ĐTLA 3-1.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên