Kết quả vòng 21 V-League, B.BD thắng An Giang 3-0: B.Bình Dương mở toang cánh cửa vô địch

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Tối qua (20-7), với việc SLNA thi đấu đầy nỗ lực để cầm chân đội đầu bảng Hà Nội T&T (HNTT) trong trận hòa 1- 1 tại sân Vinh, B.BD chỉ cần đánh bại đội khách An Giang trên sân nhà Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu 21 là sẽ soán ngôi đầu bảng của đội bóng thủ đô, mở toang cánh cửa vô địch.  

Trận B.BD (áo sậm) thắng An Giang 3-0 và chiếm lại ngôi đầu bảng sau vòng 21

Bước vào trận đấu, B.BD chỉ mất đúng 7 phút để ghi bàn vào lưới của An Giang, thắp sáng hy vọng đoạt ngôi đầu bảng. Từ sai sót của cầu thủ Duy An, tiền vệ Trọng Hoàng cướp bóng và lạnh lùng dứt điểm mở tỉ số cho B.BD. Sau bàn thua này, An Giang đã thi đấu rất cố gắng và tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele của B.BD. Tuy nhiên, trong khi đội khách còn chưa thể đánh bại hàng phòng ngự B.BD thi đấu khá tập trung từ đầu trận thì lưới của thủ môn Văn Hóa (An Giang) lại bị rung lên lần thứ hai. Phút 17, Trọng Hoàng phóng đường chuyền thuận lợi cho Abass lập công, nâng tỉ số lên 2-0.

Cách biệt về bàn thắng chưa phải là quá lớn, nhưng các cầu thủ B.BD đã có dấu hiệu coi thường đối phương - như phát biểu sau trận đấu của HLV Nguyễn Thanh Sơn - trong khi An Giang với thực lực còn hạn chế của mình cũng không thật sự tỏ ra quyết tâm để tấn công, tìm bàn gỡ nên tỉ số vẫn được giữ nguyên. Sang hiệp 2, GĐKT Lê Thụy Hải và BHL B.BD tiến hành hàng loạt sự thay đổi, giúp hàng công của đội chủ nhà trở nên sắc sảo hơn. Tuy nhiên, các bàn thắng cứ liên tục “lãng tránh” B.BD. Ngược lại, An Giang với sự xuất hiện của cựu tuyển thủ quốc gia là Mạc Hồng Quân trong nửa cuối hiệp 2 cũng đã tấn công khởi sắc và hậu vệ Đình Luật phải vất vả với pha phá bóng ngay trên vạch vôi mới giúp cho khung thành B.BD khỏi phải rung lên. Mãi đến phút bù giờ 90+3, B.BD mới tìm được bàn thắng thứ 3 ấn định chiến thắng 3- 0 nhờ công của Abass.

Với kết quả này, B.BD đã vượt lên chiếm ngôi đầu bảng V-League với 42 điểm sau 21 vòng đấu, HNTT đứng ngay phía sau với 41 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên