Kết quả vòng 5 V-League 2014, Becamex Bình Dương – Đồng Nai 4-1: B.Bình Dương thắng đậm đội Đồng Nai

Cập nhật: 16-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 16-2, Becamex Bình Dương (B.BD) đã giành chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-1 trong trận derby Đông Nam bộ với đội láng giềng Đồng Nai để tạm thời vươn lên xếp trong tốp 9 trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu.

B.BD đã có hơn 40 phút đầu tiên hiệp 1 hết sức khó khăn trong việc tìm cách ghi bàn vào lưới của Đồng Nai. Chỉ tính riêng một mình Moses đã có đến 3 cơ hội nhưng tiền đạo người Uganda đã không tận dụng được, trong đó có 1 lần dứt điểm trúng cột dọc ở phút 16. Về phía Đồng Nai, trong hiệp hơn 40 phút hiệp 1, các học trò HLV Trần Bình Sự đã thi đấu khá hay, tạo ra ít nhất 2 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng, trong đó có pha sút bóng đầy uy lực của đội trưởng Hữu Phát ở phút 20, buộc thủ môn Quốc Thiện Esele của đội chủ nhà phải tung người đấm bóng cứu thua, chịu phạt góc.

  Pha xỉa bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 do Abass thực hiện cho B.BD

Trong lúc ai cũng nghĩ hiệp 1 sẽ kết thúc với kết quả không đội nào ghi được bàn thắng thì đội chủ nhà B.BD lại bất ngờ tìm được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Phút 45, sau pha phối hợp với Trọng Hoàng, đội trưởng Anh Đức chuyền bóng cho tiền đạo Abass (10) tung cú vuốt bóng có độ xoáy cao; thủ môn Danh Hoàng Tuấn của Đồng Nai dù đã chạm tay, nhưng đành bất lực vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thắng mở tỉ số này, đội B.BD thi đấu hưng phấn hơn hẵn và ghi liên tiếp thêm 3 bàn thắng để dẫn trước với cách biệt 4-0. Các bàn thắng của B.BD được ghi do công của Suleiman (phút 52), Trọng Hoàng (phút 55) và Abass (phút 70). Thời gian cuối trận, B.BD thi đấu có phần chùng xuống và đã để cho Đồng Nai ghi được bàn thắng danh dự, rút ngắn tỉ số trận đấu còn 1-4 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2 là Đức Thiện (phút 90).

  Pha hỏng ăn đáng tiếc của Moses dù đi bóng qua cả thủ môn của Đồng Nai 

Với trận thắng này, B.BD đã giành được 4 điểm sau 5 vòng đấu (nhưng đá mới 4 trận), tạm thời xếp thứ 9 trên 13 đội. Các kết kết quả còn lại: Quảng Nam – HAGL 3-5, V.Ninh Bình – ĐTLA 2-2, Đà Nẵng – Than Quảng Ninh 2-2,  An Giang- Thanh Hóa 1-2, Hà Nội T&T – Hải Phòng 5-2.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên