Kết quả vòng 6 V- League, B.Bình Dương- Thanh Hóa 4-3: 34 phút “điên rồ” trên sân Gò Đậu

Cập nhật: 14-03-2011 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) và Thanh Hóa là đồng tác giả của trận cầu “điên” với 7 bàn thắng được ghi trong vòng 34 phút  trên sân Gò Đậu vào chiều qua 13-3, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 V-League 2011.

  B.BD (áo xanh) giành chiến thắng trong trận cầu đầy kịch tính

Vừa trở lại đội hình sau chấn thương, Philani liền được HLV Ricardo bố trí đá cặp song tấu cùng Lee Nguyễn; trọng trách ghi bàn cậy nhờ vào bộ đôi Joseph - Anh Đức. Với bộ tứ này, cộng với sự trợ lực của Hữu Thắng và Công Minh, B.BD đã tạo nên thế công rất dũng mãnh. Chỉ tính riêng trong hiệp 1, các chân sút B.BD đã 4 lần buộc thủ môn Mạnh Hà phải vào lưới nhặt bóng. Và điều thú vị là trong trận đấu chiều qua, chính Lee Nguyễn và Philani mới là những hỏa lực chính của B.BD. Ngay từ phút thứ 2, Philani đã ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà sau pha đánh đầu gọn gàng sau pha phạt góc của Lee Nguyễn. Đáng tiếc là hàng công chơi hay bao nhiêu thì hàng thủ ngược lại đã chơi rất tệ. 10 phút sau pha bóng mở điểm của Philani, Thanh Hóa đã tìm được bàn thắng san hòa cách biệt 1-1 (Văn Thắng đánh đầu) mở ra cuộc rượt đuổi tỉ số rất hấp dẫn và khó quên trên sân Gò Đậu. Chỉ trong vòng 20 phút sau đó, có đến 5 bàn thắng được ghi. Sau khi Lee Nguyễn (đá phạt hàng rào từ khoảng cách 35 m) và Philani (sút kỹ thuật từ ngoài vòng 16m50) đưa B.BD dẫn trước với tỉ số 3-1, hàng phòng ngự của B.BD và 2 tiền vệ đánh chặn đã thi đấu như mơ ngủ để cho Đình Tùng (2) và Omar (20) ghi 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút, gỡ hòa 3-3 trong sự sững sờ của hơn 2 vạn CĐV đội nhà, nhưng là niềm vui của gần chục ngàn CĐV đội khách là con em xứ Thanh đang sống và làm việc tại Bình Dương có mặt trên sân Gò Đậu.

Tuy nhiên, vẫn như mọi khi, Chí Công lại xuất hiện đúng lúc, giúp B.BD vượt qua thời điểm khó khăn trong trận cầu “điên”. Phút 34, từ tình huống phạt góc, trung vệ cao to này lao vào tranh bóng với thủ môn Mạnh Hà trong khu 5m50, đưa bóng vào khung thành đội khách nâng tỉ số lên 4-3 cho B.BD trong sự phản ứng của các cầu thủ Thanh Hóa. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận. Chính vì điều này mà HLV Lê Thụy Hải trong phần phát biểu sau trận đấu đã chỉ trích kịch liệt tổ trọng tài với quyết định công nhận bàn thắng gây tranh cãi này.

Trở lại trận đấu, sang hiệp 2, HLV Ricardo thực hiện một loạt sự điều nhân sự nhằm củng cố khả năng cầm bóng và hỗ trợ hàng thủ. Tuy nhiên, việc ông thầy người Bồ Đào Nha rút cả cặp tiền đạo Anh Đức -Joseph ra sân quá sớm đã tạo điều kiện cho Thanh Hóa có cơ hội làm chủ thế trận, tạo ra ít nhất 2 cơ hội ghi bàn, nhưng thủ môn Thế Anh và các hậu vệ đã thi đấu lăn xả, xuất sắc bảo vệ thành công chiến thắng 4-3. Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp này, B.BD có 10 điểm, vươn lên top 5 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận còn lại: HNACB - Đồng Tháp 2-0, N.Sài Gòn- Khánh Hòa  2-1, V.Ninh Bình - HPHN 1-1, V.Hải Phòng - HAGL 1-1, HN T&T-ĐTLA 4-1.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên