Kết sức mạnh, nối thanh niên

Cập nhật: 13-03-2023 | 09:28:59

Tại Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang (khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An), Thành đoàn Dĩ An, Huyện đoàn Bàu Bàng và Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức hội trại huấn luyện cán bộ Đoàn - Hội năm 2023 với chủ đề “Kết sức mạnh - Nối thanh niên”. Hội trại đã tạo môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn - Hội và giáo dục truyền thống cách mạng trong thanh niên.

 Hội trại “Kết sức mạnh - Nối thanh niên” được tổ chức tại Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang

 Đoàn kết, quyết tâm

Hội trại diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước đang ra sức lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023. Vì vậy, hội trại đã thể hiện tinh thần của 3 đơn vị Đoàn nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Hội trại đã tạo ra một sân chơi sôi nổi, đoàn kết trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) 3 đơn vị và mở rộng giao lưu, học hỏi để xây dựng môi trường tích cực, lành mạnh, năng động cho thanh niên.

ĐVTN tham gia hội trại đã sáng tạo, đưa ra những giải pháp, những sáng kiến qua các phần thi, tham gia nhóm trò chơi liên hoàn, tranh tài trong phần thi tài năng và hết mình trong hoạt động lửa trại. Từ đó, các bạn cảm nhận được sức sống của tuổi trẻ với sức khỏe, trí tuệ, sự nỗ lực vượt khó, ra sức học tập, lao động để xây dựng quê hương văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các hoạt động đồng đội tại hội trại đã tạo nên sự kết nối các bạn ĐVTN và thúc đẩy phong trào Đoàn của 3 đơn vị tiếp tục có những thành công mới. Theo đó, 3 đơn vị Dĩ An - Bến Cát - Bàu Bàng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào cách mạng, tình nguyện vì cộng đồng và học tập kinh nghiệm công tác để sáng tạo, nâng cao chất lượng phong trào Đoàn trong thời gian tới. Đêm hội trại, khoảnh khắc lửa trại trong mỗi thanh niên chính là biểu hiện ngọn lửa nhiệt huyết, sống hết mình tuổi trẻ, xứng đáng với danh hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tuyên truyền, giáo dục

Trong hoạt động hội trại lần này, 3 đơn vị Đoàn còn chú trọng hoạt động giáo dục truyền thống. Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang là nơi trú đóng, hoạt động của lực lượng cách mạng địa phương trong suốt những năm tháng kháng chiến. Khu căn cứ với lợi thế về địa hình đã tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cách mạng chiến đấu. Địa điểm hội trại tại khu di tích tự thân đã mang nhiều giá trị lịch sử cách mạng và niềm tự hào trong những ĐVTN tham gia hội trại. Cùng với căn cứ cách mạng Hố Lang, trên địa bàn phường Tân Bình còn có di tích suối Mạch Máng (suối Sọ), ngôi mộ tập thể 35 người... Đó là những trang sử vẻ vang, đầy hào hùng của quân, dân địa phương và tuổi trẻ hôm nay mãi mãi khắc ghi.

Tại phường Tân Bình, 3 đơn vị Đoàn còn tổ chức đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cai. Tại nhà của mẹ, cán bộ Đoàn và đoàn viên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì mẹ đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Không những vậy, thanh niên tham gia hội trại còn đến dâng hương tại tượng đài Đề-pô xe lửa Dĩ An và cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển - Nơi ghi dấu sự ra đời một trong những chi bộ đầu tiên của Xứ ủy Nam kỳ.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn ĐVTN 3 đơn vị cũng đã được tham gia hội nghị chuyên đề “Thông tin tuyên truyền đối ngoại về tình hình thế giới, khu vực quan hệ Việt Nam và các nước” do Thượng tá Mai Văn Thỏa, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP.Dĩ An báo cáo. Qua đó, các bạn được thông tin thêm về hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời nhận thức được vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong quá trình hội nhập quốc tế của đất nước.

 Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Hội trại đã được tổ chức thành công, có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho ĐVTN 3 đơn vị. Bên cạnh đó, đây còn là dịp mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thông qua các hoạt động, chương trình tập huấn và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, trao đổi kinh nghiệm trong công tác. Trong thời gian tới, 3 đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm góp phần phát triển công tác Đoàn - Hội…”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên