Kết thúc đầy tính nhân văn của vở kịch “Ăn khế trả vàng”

Cập nhật: 06-01-2023 | 22:08:47

Nhằm mang đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn những món quà tết thật vui tươi và ý nghĩa, Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn. Đặc biệt ấn tượng với đông đảo khán giả “nhí” là vở kịch “Ăn khế trả vàng” được biên kịch mới bởi nhóm NNCK.

Trong các chuyến hành trình “Xuân với trẻ em khó khăn”, có rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn. Đặc biệt ấn tượng và cuốn hút người xem là phần biên kịch mới qua vở “Ăn khế trả vàng” của nhóm kịch NNCK (Ngẫm Nghĩ Cùng Kịch đến từ TP.Hồ Chí Minh). Đây là câu chuyện rất quen thuộc với khán giả Việt Nam, nhất là các bạn nhỏ. Tuy nhiên, để tăng thêm phần hấp dẫn và truyền tải tới các em thiếu nhi những bài học ý nghĩa, nhóm đã biên kịch lại phần kết.

Câu chuyện của vở kịch “Ăn khế trả vàng” mở màn với cảnh hai vợ chồng người anh đang than vãn dưới cây khế sau khi đổi cả gia tài cho người em một thời gian rồi mà vẫn chưa thấy chim lạ đến ăn. Cuối cùng chim phượng hoàng cũng đến ăn và chở người anh mang theo túi 9 gang ra đảo vàng. Vì quá tham lam, người anh không chịu bỏ bớt vàng lại nên chim đã nghiêng cánh làm người anh rơi xuống biển. Sau 3 tháng không thấy chồng trở về, người vợ đã mời người em đến hỏi han và trách móc. Đúng lúc ấy có một con quạ đen đến ăn khế và cũng nói câu “Ăn một quả khế trả một cục vàng, mang túi 3 gang mang theo mà đựng”. Cả 2 chị em đã giăng lưới bắt con chim này tra hỏi về tung tích của người anh và được biết, chim phượng hoàng và người anh đang chịu hình phạt làm phục dịch cho chúa đảo vàng. Nghe xong, người em liền theo quạ đen ra đảo vàng cứu anh trai. Sau khi trải qua những thử thách của chúa đảo, người anh đã nhận ra được tình yêu thương của người em dành cho mình và xin chịu phạt thay. Cảm động trước “tình anh em như thủ túc”, chúa đảo đã tha tội và trả 2 anh em về đất liền vui sống bên nhau trong tình yêu thương.

Một cảnh trong vở kịch “Ăn khế trả vàng” của nhóm NNCK trong chương trình Hành trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2023 tại huyện Bàu Bàng

Với kết thúc có hậu và giàu tính nhân văn, vở kịch “Ăn khế trả vàng” của NNCK đã thu hút sự theo dõi của hơn 300 bạn nhỏ trong Hành trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2023 tại huyện Bàu Bàng, mang đến cho các em nhiều trải nghiệm mới thật thú vị với những phần tương tác vui nhộn. Em Huỳnh Văn Tồng (sinh năm 2007, học sinh trường THCS Minh Hòa), cho biết đây là lần đầu tiên xem kịch nên thấy rất hay và vui. Em thích nhất là kết thúc rất có hậu của câu chuyện, giúp em biết yêu quý gia đình mình nhiều hơn.

Diễn viên Đặng Phương Thảo, Trưởng nhóm kịch NNCK, cho biết mỗi lần tái diễn lại vở cũ, nhóm luôn làm mới lại bằng những tình tiết mới hay những mảng miếng mới để làm mới nhân vật của mình. Vì vậy, cả diễn viên và khán giả đều không hề thấy “ngán” mà trái lại cảm thấy rất hào hứng. Nhóm đặc biệt dành nhiều tình cảm cho các khán giả “nhí” nên đầu tư biên kịch thêm những bài học ý nghĩa để có thể giáo dục các em về tình yêu thương gia đình, sống không tham lam, sống tử tế, biết giúp đỡ người khác… Buổi biểu diễn tại huyện Bàu Bàng đã tạo cho nhóm nhiều cảm xúc đặc biệt bởi khán giả là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và rất ngoan. Nhóm hy vọng qua chương trình này, các em sẽ có thêm động lực để vươn lên và đón tết thật vui tươi, hạnh phúc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên