Kết thúc Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ IX năm 2014

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

 Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương Cao Văn Phường trao giấy khen và quà lưu niệm cho các sinh viên đạt giải trong phần thi “ý tưởng kiến trúc”

Festival sinh viên kiến trúc là một hoạt động thường kỳ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, phối hợp cùng các trường đào tạo kiến trúc sư trên cả nước, được tổ chức 2 năm một lần. Festival 2014 tại Bình Dương là sự kiện lần thứ 9 với chủ đề “Hoa Đất Thủ” đã thành công hơn cả sự mong đợi.

Trong suốt hành trình tham dự Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần này, những “chú kiến” đã tham quan các làng nghề truyền thống của Bình Dương như: Làng sơn mài Tương Bình Hiệp, làng gốm Chánh nghĩa, làng gốm Lái Thiêu, Khu Hành chính tập trung Thành Phố Mới, Công ty THHH Gốm sứ Phước Dũ Long.

Sau những chuyến tham quan thực tế này, từ chính vẻ đẹp truyền thống của “Hoa Đất Thủ” đã lắng đọng và kết tinh trở thành cảm xúc để các “chú kiến” sáng tạo trong mỗi phần thi của mình. Ở phần thi Cảm xúc của Kiến, các bài thi đều được Ban Giám khảo đánh giá có sự tìm hiểu sâu rộng về con người và mọi mặt phát triển của Bình Dương. Qua các đề tài báo cáo, có một điểm chung là các “chú kiến” đều đánh giá: Trong cuộc đua phát triển kinh tế văn hóa xã hội của cả nước, Bình Dương đang nằm trong tốp đầu và quy hoạch kiến trúc của Bình Dương đang hướng đến “Kiến trúc xanh” vừa hiện đại vừa giữ được truyền thống.

Phần thi Ý tưởng của Kiến, các đội thể hiện trên giấy khổ A1 với chủ đề “Quy hoạch cải tạo làng nghề truyền thống tại Bình Dương” dành cho sinh viên năm 2 năm 3 và “Thiết kế cổng chào tỉnh Bình Dương”, “Thiết kế Bến du thuyền Bạch Đằng” dành cho sinh viên năm 3 năm 4.

Một số bài thi trong phần này như “Làng sơn mài Tương Bình Hiệp”, “Nhựa sống”, “Gương”, “Sinh Đôi” hay “Sinh ra từ đất ẩm”…, được Ban Giám khảo đánh giá có ý tưởng sáng tạo độc đáo, quy hoạch kiến trúc làng nghề vừa giữ được yếu tố truyền thống vừa hiện đại, thể hiện được tính nhân văn trong mỗi ý tưởng thiết kế và có tính ứng dụng thực tiễn cao .

Trong 3 ngày Festival, bên cạnh những cuộc thi đầy trí tuệ là những cuộc thi vận động sôi nổi, những buổi giao lưu văn nghệ thân tình vừa thể hiện tài năng vừa thể hiện tính nghệ sỹ của các “chú kiến”. Qua đó thắp lên những ngọn lửa nhiệt huyết sáng tạo và không ngừng sáng tạo của những thế hệ họ nhà “kiến” truyền cho nhau.

Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ IX năm 2014 khép lại trong không khí chia tay đầy lưu luyến giữa các đoàn từ khắp mọi miền trong cả nước với đoàn chủ nhà Trường Đại học Bình Dương. Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ X năm 2016 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Đình Trọng - Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=520
Quay lên trên
X