Kết thúc Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017: Quảng Nam lần đầu vô địch

Cập nhật: 25-11-2017 | 20:47:04

(BDO) Tối 25-11, Giải  bóng đá vô địch quốc gia (VĐQG) V-League 2017 đã khép lại sau vòng đấu thứ 26 với những diễn biến hết sức kịch tính và nghẹt thở, bất ngờ trong cuộc đua vô địch giữa 2 đội đầu bảng. Cuối cùng vinh quang đã gọi tên đội bóng xứ Quảng…

Ở vòng đấu này, cả 7 cặp đấu đều diễn ra cùng giờ, nên những diễn biến, kết quả trên sân này sẽ có tác động rất lớn đến tinh thần, động lực thi đấu của các đội bóng trên sân khác, trong cuộc đua vô địch.

Niềm vui chiến thắng và vô địch của các cầu thủ Quảng Nam

Tâm điểm của lượt đấu cuối cùng này là 2 trận đấu: Than Quảng Ninh (42 điểm) tiếp đương kim vô địch Hà Nội (45 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng trước vòng 26) và Quảng Nam (45 điểm, nhì bảng) đối đầu với đội khách TP.Hồ Chí Minh trên sân Tam Kỳ. Một trận đấu khác cũng được quan tâm là Thanh Hóa (45 điểm) làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An.

Trong 3 đội dẫn đầu bảng và cạnh tranh quyết liệt đến ngôi vô địch chỉ có duy nhất Hà Nội là nắm giữ quyền tự quyết, chỉ cần giành chiến thắng trước chủ nhà Than Quảng Ninh thì đội bóng thủ đô sẽ chính thức đoạt cúp vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả của các trận đấu khác. Và Hà Nội đã có những phút giây bay bổng, tưởng chừng đã chạm cả 2 tay vào cúp vô địch, khi Oseni liên tục ghi 2 bàn thắng giúp đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dẫn trước 2-0. Sau đó, Hoàng Vũ Samson  có 2 cơ hội ghi bàn hết sức thuận lợi để đào sâu cách biệt thành 3-0, 4-0, nhưng chân sút này đã bỏ lỡ và tiền đạo này sẽ còn phải tiếc nuối rất nhiều vì sự phung phí của mình.

Bởi, sau đó tiền đạo Dyachenko của chủ nhà đã ghi 4 bàn thắng để giúp Than Quảng  Ninh dẫn trước với tỉ số 3-2 rồi 4-3 trước Hà Nội đang đánh mất chính mình sau những pha thủng lưới liên tiếp.

Trong khi đó, ở cùng thời điểm, đội Quảng Nam sau khi có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 từ phút thứ 5 do công của Đinh Thanh Trung thực hiện sau 2 lần sút 11m, đã không khó để dẫn trước với tỉ số 3-0 trước TP.Hồ Chí Minh và chỉ còn chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và mong Hà Nội sẩy chân tại sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Khi trận đấu giữa Than Quảng  Ninh - Hà Nội bước sang phút bù giờ 90+2, tiền đạo Loris Arnaud ghi bàn cân bằng tỉ số 4-4 cho đội đương kim vô địch. Và nếu họ tận dụng được cơ hội ghi bàn ở ngay sau đó 1 phút thì Hà Nội đã có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Với trận hòa 4-4 này, Hà Nội (46 điểm) đã ngậm ngùi đứng thứ 3 chung cuộc của mùa giải, xếp sau đội á quân Thanh Hóa (thắng 1-0 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An, đạt 48 điểm) và nhà tân vô địch là Quảng Nam (thắng 3-1, đạt 48 điểm, vô địch nhờ hơn chỉ số phụ so với Thanh Hóa).

*Trong trận đấu làm khách trên sân 19-8 Nha Trang của Khánh Hòa, các cầu thủ Becamex Bình Dương (B.BD) đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 3-2 sau khi dẫn trước với tỉ số 2-0. Đặc biệt, với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Khánh Hòa ở các phút 19, 42, 45, đã giúp tiền đạo Nguyễn Anh Đức của B.BD lần đầu giành được danh hiệu Vua phá lưới V-League với 17 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với đối thủ cạnh tranh là Dyachenko. Với chiến thắng này đã giúp B.BD kết thúc mùa giải với vị trí hạng 11 chung cuộc với 30 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 10 là Hoàng Anh Gia Lai, nhưng đứng dưới do kém về thành tích đối đầu trực tiếp với đối thủ. Đội Long An với vị trí cuối bảng, là đội duy nhất rớt hạng ở V-League 2017, chuyển xuống thi đấu ở Giải hạng nhất quốc gia 2018.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=400
Quay lên trên