Kết thúc Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1: Đội Hàn Quốc bảo vệ thành công các danh hiệu cao quý

Cập nhật: 13-01-2023 | 09:40:33

Với đẳng cấp và phong độ cao, các tay đua Hàn Quốc đã bảo vệ thành công tất cả các danh hiệu cá nhân từ áo vàng, áo xanh đến nội dung đồng đội sau khi kết thúc chặng đua cuối cùng từ TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng về TP.Thủ Dầu Một với tổng chiều dài 175km.


Ban Tổ chức giải trao thưởng cho các đội đua xuất sắc tại giải. Đội Hàn Quốc đã thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý tại giải đấu lần này

Vì biết trước đây là chặng đua dài nên các tay đua không có thứ hạng cao đều quyết tâm tung sức nhằm tranh chấp các thứ hạng của chặng đua cuối. Theo đó, tay đua Nguyễn Văn Dương (An Giang) đã rút thắng trước Đặng Văn Bảo Anh (Vĩnh Long) ngay tại giải thưởng dọc đường, sau khi đoàn đua đi được hơn 60km.

Khi còn cách đích đến 10km, nỗ lực của tay đua John Richard Salazar (Philippines) cố gắng thoát đi đã không thành khi bị tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Đồng Nai) tấn công vàbắt lại khi còn cách đích đến 500m. Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đãcán đích đến trước tiên ở chặng cuối với thành tích 3 giờ 44 phút 9 giây, hạng nhìthuộc về Nguyễn Tấn Hoài (An Giang) vàhạng ba là Jude Gabriel Francisco (Philippines).

Kết quả chung cuộc, tay đua Jang Kyung Gu (Hàn Quốc) giành danh hiệu áo vàng với tổng thời gian 24 giờ 31 phút 21 giây; hạng nhì thuộc về cua rơ Loic Desriac (Đồng Tháp) và tay đua Roman Maikin (An Giang) giành hạng ba chung cuộc. Ở nội dung đồng đội, đội Hàn Quốc giành chức vô địch với tổng thời gian 74 giờ 25 phút 35 giây, hạng nhì thuộc về An Giang và Đồng Tháp về thứ ba.

Tay đua Jang Kyung-gu giành luôn giải áo xanh xuất sắc với 92 điểm, xếp sau là Nguyễn Tấn Hoài (64 điểm) và Kim Euro (Hàn Quốc - 54 điểm). Tay đua Roman Maikin giành giải áo chấm đỏ (Vua leo núi) với 35 điểm, hạng nhì là Jang Kyung Gu (33 điểm) và hạng ba là Loic Desriac (22 điểm). Tay đua trẻ Nichol Pareja (Philippines) giành giải áo trắng, hạng nhì là Rench Michael Bondo (Philippines) và hạng ba Yun Jae Bin (Hàn Quốc).

Như vậy, giải đấu đã kết thúc tốt đẹp với hai đội khách mời thi đấu rất ấn tượng, trong đó đội Hàn Quốc thật sựquá đẳng cấp khi vượt trội cả về cá nhân và đồng đội. Dù thua kém về thực lực, nhưng các tay đua trong nước cũng đã có sựthi đấu sòng phẳng, luôn tổ chức các cuộc tấn công để thoát đi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn trước các tay đua khách mời.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên