Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á: Nhật Bản - Việt Nam

Kết thúc hành trình

Cập nhật: 29-03-2022 | 09:17:52

Chiều nay (29-3), lúc 17 giờ 45 phút, đội tuyển (ĐT) Vit Nam sẽ có trận đấu cui ti vòng loi cui cùng World Cup 2022 khu vực châu Á khi làm khách trưc Nhật Bản. Trong khi đi thủ đã sm giành vé dự World Cup 2022 thì thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn thi đấu mang tính chất thủ tục ở trận đấu này.

ĐT Việt Nam sẽ không để cho Nhật Bản có được trận thắng dễ dàng

Dù trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục, nhưng với tinh thần chiến đấu và tính kỷ luật của người Nhật, chắc chắn họ sẽ không thi đấu chủ quan ở cuộc chạm trán lần này. Hơn nữa, đây là lần đầu họ được chơi trên sân nhà được phủ kín khán giả kể từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, toàn bộ 60.000 vé vào sân theo dõi trận đấu này đã được bán hết. Ở thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã khẳng định được vị trí của mình so với những đối thủ còn lại ở bảng B sau giai đoạn khởi đầu có phần chậm chạp.

Lúc này, những chàng chiến binh samurai xanh đang dẫn đầu bảng B sau 7 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận. Ở trận đấu mới đây nhất làm khách trước Australia, Nhật Bản đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối với chiến thắng 2-0. Trước đó, thầy trò HLV Moriyasu Hajime cũng đã hạ gục đại diện đến từ khu vực Tây Á là Saudi Arabia với cùng tỉ số trên. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lúc này vẫn chưa thực sự là đối thủ xứng tầm đối với Nhật Bản. Sau 9 trận đấu tại vòng loại này, những chàng trai “chiến binh sao vàng” đang đứng cuối bảng B với chỉ vỏn vẹn 3 điểm. Thầy trò HLV Park Hang-seo trải qua 8 trận thua và chỉ giành duy nhất một chiến thắng trước Trung Quốc.

Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Quang Hải và đồng đội đã để thua Nhật Bản với tỉ số 0-1. Trong trận lượt về này, ĐT Việt Nam lại đối diện với nhiều khó khăn hơn khi những ca nhiễm Covid-19 và những chấn thương khiến cho HLV Park Hang-seo mang sang Nhật Bản đội hình không phải là mạnh nhất của mình. Không chỉ có vậy, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc còn không có được cánh tay nối dài khi trợ lý tiếng Hàn Lê Huy Khoa bị dương tính với Covid-19 khi vừa nhập cảnh vào Nhật Bản.

Có quá nhiều khó khăn chờ đợi ĐT Việt Nam trong trận đấu tối nay. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta dễ dàng buông xuôi trước Nhật Bản. Người hâm mộ có quyền tin tưởng rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất để có được kết quả khả quan ở trận đấu cuối cùng tại sân chơi này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên