Kết thúc thi ĐH đợt 1: Cả ba đề Toán, Lý, Hóa đều khó!

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Sau 2 môn Toán, Lý với đề thi dài và khó, rất nhiều TS mong đợi môn Hóa sẽ dễ hơn. Nhưng điều này đã không xảy ra...

 

Kết thúc đợt 1 kỳ thi thi tuyển sinh ĐN-CĐ năm 2011 bằng môn Hóa, hầu hết tâm trạng của các thí sinh đều lo lắng và cùng chung nhận định, đề năm nay khó hơn nhiều so với năm ngoái.

 

Những thí sinh rời phòng thi đầu tiên tại điểm thi trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ  Đà Nẵng với khuôn mặt đầy tâm trạng 

 

Theo ghi nhận tại hội đồng thi trường Tiểu Học Hoàng Văn Thụ, hầu hết các thí sinh được hỏi đều cho rằng đề Hóa năm nay khó hơn đề năm ngoái rất nhiều. Tuy nhiên do thi trắc nghiệm nên ai cũng có cảm giác mình làm được bài.

 

Mặc dù đã kết thúc đợt thi, nhưng hầu hết các thi sinh đều lo lắng và căng thẳng 

 

Thí sinh Võ Thị Hoài Thu, số BD DDQA42147, điểm thi trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, TP Đà Nẵng cho biết, đề thi môn Hóa khó và dài, với 60 câu trong toàn bộ chương trình học đòi hỏi thí sinh phải thuộc hết và khó lòng có thể được điểm khá. Hơn nữa, phần nâng cao khó hóc búa nên rất ít bạn có thể vượt qua. Riêng em, đã nỗ lực nhưng cũng chắc chỉ được 70% yêu cầu.

 

Trong khi đó, tại điểm thi nhà đa chức năng của trường ĐH Vinh, thí sinh Nguyễn Thị Hải Thương chia sẻ: “Cũng tạm ổn cho môn Hóa anh ạ. Kết thúc 3 môn thi em tự chấm điểm được khoảng 60-70%, nhưng hy vọng đỗ đại học Vinh cũng khó, bởi trường ĐH Vinh khá nổi tiếng về đầu vào, để chắc ăn cho một suất vào đại học em tiếp tục thi khối B vào trường ĐH Y khoa Vinh, hy vọng đợt II sẽ ổn hơn”.

Chia tay thành phố Vinh em Thương cùng người bố là ông Nguyễn Bùi Khai đi xe máy vượt qua hơn 80km sẽ về nhà trong sáng nay (5/7) để báo tin với gia đình.

 

Bên cạnh đó nhiều thí sinh cũng chưa được thỏa mãn với môn Hóa khi bài làm có phần không như mong muốn. Em Nguyễn Thị Quỳnh, quê Đô Lương dự thi vào Trường ĐH Vinh vừa ra khỏi phòng thi bảo: “Chỉ 50% cho 3 môn anh ạ. Đỗ đại học năm nay với em cũng chưa nói được điều gì, hy vọng mong manh lắm, thôi về nhà cái đã sẽ tính tiếp cho đợt II”.

 

Hoàn thành môn thi cuối cùng, các thí sinh thi tại TPHCM hớn hở vì đề “nhẹ” hơn 2 môn đầu và đã vượt qua 2 ngày thi căng thẳng.

 

Tại điểm thi trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm của ĐH Giao thông vận tải TPHCM, vừa ra khỏi trường thi thí sinh Nguyễn Xuân Thịnh (Đắc Lắc) vui vẻ khoe với bố đã hoàn thành bài tốt. Thí sinh này cho biết “ Với em đề hóa lần này dễ hơn với đề năm ngoái em đã được ôn. Sau 3 môn em nhẩm tính chắc được 70%, nhưng không chắc khả năng đậu lắm”. Sau ngày thi này 2 bố con tiếp tục ở lại đeo đuổi đợt thi thứ 2.

 

Trong khi đó, vừa ra khỏi cổng trường gặp các sinh viên tình nguyện của ĐH Giao thông vận tải, thí sinh Trịnh Văn Xinh đã tự tin nói rằng “ Hẹn gặp lại các anh chị ở trường vào đầu năm học mới nhé!”. Thí sinh này hớn hở cho biết hôm nay làm bài rất tốt. “ Đề hóa “nhẹ” hơn 2 môn toán, lý hôm qua. Em làm khoảng 70 phút là xong. Không quá tự tin thì chắc sẽ được 8 – 9 điểm”.

 

Em Xinh cho biết còn thi đợt 2 vào ngành Bác sĩ đa khoa của trường ĐH Y dược, nhưng em vẫn thích học giao thông vận tải hơn. “Hôm qua về nhà em xem bài giải nhẩm tính môn Lý cỡ 6 điểm, còn môn Toán chắc 7,8 điểm. Nếu cộng 3 môn chắc được 21 – 22 điểm”, thí sinh quê Thanh Hóa nói.

 

Đợt này đi thi chỉ một mình nhưng em là kỳ vọng của cả nhà. Nhà có 4 anh em, Xinh là con trai út nhưng học cao nhất nhà, các anh của em đều học hết lớp 12 rồi đi làm công nhân. Trước khi vào TPHCM thí, bố mẹ cho được 3 triệu đồng, nhưng em cố gắng chi tiêu ít để dành tiền mang về.

 

Sau 2 ngày thi, thí sinh Nguyễn Văn Minh Dũng (Hà Tĩnh) cho biết không tự tin với bài làm của mình lắm. “Nếu đậu đại học em sẽ ăn chay một tháng”, Dũng nói.

 

Tương tự, “đề không khó nhưng dài, tính toán nhiều. Em học nâng cao nên làm phần nâng cao. Chắc cũng được 50% thôi”thí sinh Huỳnh Nguyễn Thảo Chi (ở Bình Thạnh) cho biết.

 

Tại địa điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (thuộc hội đồng thi trường ĐH Nông Lâm), các thí sinh đều tận dụng tối đa thời gian làm bài nên không có thí sinh nào ra sớm. Phan Thị Lan Phương (quê ở Lâm Đồng) cho biết đề dài và phải nắm vững kiến thức mới làm được. Phương thi khối D những cũng muốn thư sức ở khối A nên “thi cho vui”.

 

Cùng tâm trạng với thí sinh Phương, sĩ tử Nguyễn Văn Bình (quê Đồng Nai) nhăn nhó: “Cặm cụi tính toán mày mò mới làm xong được một ý. Đề nhiều bài tập, công thức áp dụng cũng nhiều. Tới cuối giờ em phải làm lụi cả 10 câu cho hoàn thành bài thi, hi vọng trúng được thêm vài ý nữa. Bình học chương trình nâng cao nhưng lại chọn làm phần cơ bản.

 

Thí sinh Đình Huy, đi ra từ điểm thi của trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM nhận xét: “so với hai môn trước em thấy mình dễ ghi điểm ở môn Hóa nhất. Yêu cầu của đề đòi hỏi thí sinh phải nắm được kiến thức của lớp 10 - 11 cùng kiến thức bao quát. Em thấy phần bài tập còn khá nặng, em không đủ thời gian để làm bài”. Em thấy đề thi năm nay tuy khó nhưng hay, có khả năng phân loại thí sinh cao. Có thể em không đạt được số điểm như dự định nhưng em không quá lo lắng vì… khó chung cả làng”, Huy cho hay.

 

Giao thông bị ùn tắc nhẹ ngay trước các điểm thi sau buổi thi cuối cùng nhưng được giải tỏa sớm.

 

Sau cuối buổi thi, do lực lượng tình nguyền bố trí điều tiết giao thông nên có ùn tắc giao thông nhưng được giải tỏa nhanh.

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X