Kết thúc vòng 14 giải hạng Nhất: TDC Bình Dương lâm nguy nhưng vẫn tràn đầy hy vọng

Cập nhật: 17-04-2012 | 00:00:00

Sau trận thua ở vòng 14 trên sân Trẻ Đà Nẵng, TDC Bình Dương đang bị đặt vào tình thế lâm nguy...

TDC Bình Dương đã có thể rời sân Chi Lăng của đội chủ nhà Trẻ Đà Nẵng với 1 điểm sau trận hòa 1-1 nếu như không có pha xử lý không chuẩn của thủ môn Anh Hoàng. Sau pha dứt điểm của chân sút đội chủ nhà, bóng đập xà ngang dội xuống đất nhưng thủ môn Anh Hoàng trong nỗ lực cứu thua đã vô tình đẩy bóng vào lưới, giúp Trẻ Đà Nẵng giành chiến thắng 2-1 (phút 76). Trước đó, sau khi để thủng lưới ở phút thứ 6, TDC Bình Dương đã thi đấu khá hay và gỡ hòa 1-1 nhờ công của Nguyễn Vũ Ân (phút 56). Lên tinh thần, TDC Bình Dương dồn ép đội chủ nhà và có cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng chỉ 1 pha bất cẩn của hàng phòng ngự đã khiến thầy trò HLV Võ Hồng Phúc phải trả giá bằng trận thua đầu tiên sau 2 chiến thắng liên tục trên sân nhà.  

Tiền đạo David Carlos (phải, ghi 7 bàn thắng) sẽ giúp TDC Bình Dương thi đấu thành công

Sau trận thua này, TDC Bình Dương đã bị đẩy xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 14 trận, kém 2 điểm so với 2 đội xếp gần nhất là TP.HCM và Trẻ Đà Nẵng (cùng 16 điểm). Với số điểm và thứ hạng như hiện tại, con đường trụ hạng của TDC Bình Dương là hết sức chông gai, nhưng chẳng phải là không có hy vọng. Nói chông gai là bởi, để có thể gia nhập vào tốp an toàn ở giữa bảng xếp hạng với tầm 21 điểm thì thầy trò HLV Võ Hồng Phúc sẽ phải vượt qua 8 đội bóng đang chặn đường phía trước. Khoảng cách 7 điểm trong 3 - 4 vòng đấu sắp tới là không dễ đạt được với một đội bóng đang bị “chỉ mặt đặt tên” cho 2 suất rớt hạng như TDC Bình Dương (nên nhớ sau 7 vòng đấu đầu tiên TDC Bình Dương vẫn chưa biết đến mùi trận thắng đầu tiên).

Tuy nhiên, hy vọng cho đội bóng trẻ của Bình Dương là vẫn còn, thậm chí là khá nhiều. Bởi, ở vòng đấu thứ 14 vừa rồi, các đội tranh chấp trực tiếp với TDC Bình Dương đều phần lớn chỉ toàn hòa và thua nên khoảng cách về điểm số không bị nới rộng ra thêm. Thứ hai, về lý thuyết TDC Bình Dương phải vượt qua 8 đội bóng đối thủ mới có thể gia nhập vào nhóm an toàn trụ hạng, nhưng thực tế chỉ cần thầy trò HLV Võ Hồng Phúc tìm được từ 3 đến 4 điểm trong 3 lượt trận sắp tới (sẽ gặp Than Quảng Ninh - sân khách, ĐTLA - sân nhà và An Giang - sân khách) là xem như có thêm ít nhất 30% cơ hội thoát hiểm. Đó là còn chưa kể, ở giai đoạn lượt về, TDC Bình Dương vẫn còn trong tay cơ số 6 trận được thi đấu trên sân nhà, nên chỉ cần thắng  2/3 số trận này thì đội bóng trẻ đất Thủ sẽ có thêm ít nhất 12 điểm, không xa điểm hệ số an toàn bao nhiêu (mùa này được dự đoán là từ 25 đến 27 điểm). Thứ ba, TDC Bình Dương với sự bổ sung hiệu quả với 6 cầu thủ nội chuyển xuống từ đội Becamex Bình Dương cho thấy có sự biến chuyển không nhỏ về lối chơi và tinh thần thi đấu. Với lực lượng hiện nay, lực lượng TDC Bình Dương có thể nói là còn nhỉnh hơn cả so với 2 đội đầu bảng là Hà Nội và An Giang (chỉ lép vế về ngoại binh). Quan trọng là, đối với từng trận đấu và đối thủ cụ thể, BHL TDC Bình Dương đề ra đấu pháp phù hợp, điều chỉnh nhân sự và chiến thuật hợp lý sẽ không quá khó để giành điểm và đi đến chiến thắng.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên