Kêu gọi người dân cảnh giác trước tội phạm cướp tài sản

Cập nhật: 09-05-2024 | 09:17:21

Công an (CA) huyện Phú Giáo vừa phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã cung cấp thông tin về tình hình an ninh trật tự, một số vụ án điển hình liên quan đến các vụ cướp, trộm cắp tài sản xảy ra tại các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trong cả nước và trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Từ những vụ án trên, đại diện CA huyện Phú Giáo đã chia sẻ một số kỹ năng để giúp chủ cơ sở nhận diện tội phạm và cách thức xử lý các tình huống khi phát sinh vụ việc.

Đại diện Phòng PC09 còn tuyên truyền về vai trò của biện pháp phòng ngừa tội phạm bằng thiết bị công nghệ có sự kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các cơ sở kinh doanh với cơ quan CA, mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản tại tiệm vàng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Thượng tá Hồ Minh Tùng, Phó trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết hiện nay tình hình tội phạm trộm cắp, cướp tài sản đang tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, với phương thức, thủ đoạn ngày càng manh động, liều lĩnh. Để không trở thành nạn nhân của loại tội phạm này, các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm áp dụng các giải pháp kỹ thuật phòng, chống tội phạm. Đồng thời, các cơ sở cũng cần tích cực phối hợp CA địa phương trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên