Khắc phục điểm yếu, nâng cao giá trị

Cập nhật: 26-11-2022 | 06:17:58

Theo đánh giá của Sở Công thương, với sự quan tâm đúng mức, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2022 đã khởi sắc đáng kể. Số sản phẩm tham gia bình chọn năm sau luôn cao hơn năm trước. Nhiều sản phẩm có chất lượng, giá trị cao, có tiềm năng phát triển, mở rộng thị trường.

Kết quả bình chọn là cơ sở để Sở Công thương có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, hướng tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa công nghiệp nông thôn. Tuy vậy, qua đó cũng bộc lộ một số điểm yếu của các cơ sở công nghiệp nông thôn khi đa số cơ sở chỉ tập trung vào khâu sản xuất sản phẩm nhằm tận dụng nguồn lao động rẻ, nông nhàn, chưa chú trọng đến các khâu có thể đem lại giá trị gia tăng cao như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, thiết kế mẫu mã, xây dựng thương hiệu. Nhiều cơ sở sản xuất nông thôn chưa nhận thức được đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình bình chọn nên chưa nhiệt tình tham gia. Khi gửi sản phẩm xét sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu doanh nghiệp chưa quan tâm đến tiêu chí về chất lượng sản phẩm, thông tin trên bao bì, khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định, việc áp dụng các hệ thống quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm chưa được quan tâm.

Thời gian tới, cùng với việc góp ý cho các đơn vị, Sở Công thương tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương lồng ghép với các chương trình, kế hoạch phát triển sản phẩm để nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển sản phẩm. Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tại các thị trường lớn trong nước qua các kỳ hội chợ, triển lãm tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, kết nối giữa vùng sản xuất với hệ thống phân phối, kết nối giữa thị trường trong nước với quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Tư vấn đến các cơ sở công nghiệp nông thôn chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, bảo hộ thương hiệu sản phẩm, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung đầu tư máy móc, thiết bị ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, có giá trị cao.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên