Khách hàng cũ, khách hàng mới…

Cập nhật: 06-07-2022 | 08:18:40

 Sau khi nền kinh tế có những chuyển biến tích cực, nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục với công cuộc tìm, khai thác và chinh phục khách hàng mới nhưng lại bỏ quên chính khách hàng cũ mà DN của mình đang có. Liệu đây có phải là giải pháp phù hợp hay không khi bản thân các DN đang lựa chọn con đường “con đen thì bỏ, con đỏ đi tìm?”.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, từ đầu năm 2022, các DN hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, truyền thông liên tiếp tung ra những chiến dịch marketing để thu hút nhóm khách hàng mới. Kết quả khảo sát của các tổ chức uy tín về nghiên cứu thị trường cho thấy, trong nửa đầu năm 2022, đã có những dịch chuyển ở mức độ tương đối trong lĩnh vực sử dụng dịch vụ truyền thông, viễn thông ở thị trường trong nước. Theo đó, nguyên nhân chính là do những chính sách ưu đãi mà các DN đưa ra đối với những chiến dịch khai thác khách hàng mới.

Trong nửa đầu năm 2022, nhiều người dùng các dịch vụ viễn thông, di động trên địa bàn Bình Dương đã có xu hướng thay đổi nhà cung cấp dịch vụ để hưởng những chính sách ưu đãi. Anh Danh Quang, người dân xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng, cho biết khi nhận được những thông tin về ưu đãi cho người dùng mới hòa mạng của nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông, di động khác, anh đã đăng ký chuyển mạng giữ số để hưởng những ưu đãi. Thay vì phải đóng 400.000 - 500.000 đồng/tháng cho các dịch vụ nghe gọi, mua dung lượng sử dụng internet như trước kia, với chính sách ưu đãi mới, nay anh Quang chỉ tốn chưa đến 100.000 đồng/tháng.

Từ câu chuyện này, chúng tôi suy ngẫm về câu chuyện khách hàng mới, khách hàng cũ với những chính sách bất bình đẳng mà một số DN đang triển khai. Theo lệ thường, các DN cần có những chính sách ưu đãi, tri ân nhóm khách hàng thân thiết, trung thành song song với những chính sách ưu đãi khi đi khai thác khách hàng mới. Thế nhưng, hiện nay nhiều DN đang vô tình hay cố ý quên đi thị trường hiện hữu với những nhóm khách hàng trung thành, nhiều năm gắn bó. Thiết nghĩ, để phát triển bền vững, các DN cần có những chính sách ưu đãi song song. Một bên là chăm sóc, tri ân nhóm khách hàng thân thiết, bên khác là những chính sách ưu đãi đối với nhóm khách hàng mới.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=542
Quay lên trên