Khách hàng mòn mỏi vì chủ đầu tư Dự án Vista Riverside liên tục khất giao nhà

Cập nhật: 12-07-2022 | 19:21:00

(BDO) Sau gần 4 năm đóng tiền mua căn hộ tại Khu nhà ở cao tầng Eden Thuận An (tên thương mại dự án là Vista Riverside) tại phường Lái Thiêu, TP,Thuận An do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, đến nay nhiều khách hàng vẫn mòn mỏi chờ đợi nhận nhà.


Khu nhà ở cao tầng Eden Thuận An (tên thương mại dự án là Vista Riverside) tại phường Lái Thiêu, TP,Thuận An.

Anh Nguyễn Thái H. quê Bình Định vào Bình Dương lập nghiệp. Với mong ước có một căn nhà để ở, an cư sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Sau bao năm đi làm, chắt góp số tiền và vay mượn thêm người thân, anh H. đã đặt mua căn hộ tại tầng 12 A, Block A thông qua đơn vị môi giới là Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Minh. Theo thỏa thuận tại Hợp đồng mua bán giữa anh H. và  Công ty TNHH Kim Đại Dương đã ký kết, thời gian bàn giao căn hộ là Quý II-2021. Tuy nhiên, do Công trình bị tạm dừng trong thời gian dịch Covid-19 nên thời gian bàn giao nhà đã được gia hạn đến Quý IV-2021.

Anh Nguyễn Thái H. cho biết: “Tôi bắt đầu đóng tiền đặt cọc mua căn hộ tại dự án này từ năm 2020, nhưng có rất nhiều khách hàng khác đóng tiền mua căn hộ của dự án khu nhà ở  Eden Thuận An từ năm 2018. Đến giờ chúng tôi đã đóng hoàn tất số tiền đợt 6, tính ra đã đóng được 70% tiền nhà. Theo cam kết ban đầu (khi chưa có hợp đồng của phía đơn vị môi giới là Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Minh) sẽ bàn giao căn hộ vào quý  II-2020. Nhưng khi hợp đồng mua bán với phía chủ đầu tư lại là quý II-2021. Trước Tết Nguyên đán 2022, phía chủ đầu tư dự án hẹn lại khách hàng đến tháng 2-2022 sẽ bàn giao căn hộ, nhưng sau Tết chủ đầu tư lại hẹn khách hàng quý II-2022. Ngày 20-6 phía chủ đầu tư “hẹn nước đôi” ngày 30-6 sẽ ra thông báo. Đến ngày 30-6, chủ đầu tư  thông báo sẽ bàn giao căn hộ cho những hộ đầu tiên vào ngày 29-7, nhưng bàn giao cho khách hàng nào thì phía chủ đầu tư không nói”. “Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư sẽ cho khách hàng một thời gian chính xác và cho khách hàng đã mua căn hộ được vào xem căn hộ”, anh H. nói.

Chị D. một khách hàng cùng mua căn hộ của dự án, chia sẻ: “Tháng 5-2021 tôi chưa gom được tiền, thời điểm đó chủ đầu tư yêu cầu tôi đóng thêm 100 triệu đồng, nếu không sẽ thanh lý hợp đồng. Lo sợ chủ đầu tư thanh lý hợp đồng, tôi đã phải vội vàng rao bán miếng đất với giá 630 triệu đồng. Tới nay hỏi lại miếng đất tôi bán như thế giá 2 tỷ đồng, trong khi đến thời điểm hiện nay chủ đầu tư vẫn khất lần chưa bàn giao nhà cho tôi ở, còn dự án lại bị dừng thi công khiến tôi và nhiều khách hàng rất bức xúc, hoang mang”.

Dự án Vista Riverside có tổng diện tích gần 4.000 m2, gồm 2 block với 528 căn hộ. Trước đó, năm 2018 mặc dù dự án chưa đầy đủ pháp lý, chưa được cấp thẩm quyền cho phép bán nhà hình thành trong tương lai, nhưng Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh (đơn vị phát triển dự án) tiến hành mở bán, huy động vốn trái phép. Việc này đẩy khách hàng vào những rủi ro khó lường.

Liên quan đến vấn đề chậm bàn giao nhà cho khách hàng, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết: “Khách hàng cần nắm được trong hợp đồng kí kết mua bán, chủ đầu tư có nêu thông tin bao giờ giao nhà hoặc phải hỏi chủ đầu tư thời gian cụ thể giao nhà là bao giờ nếu sau nhiều lần hoãn bàn giao. Nếu chủ đầu tư không hợp tác người dân nên làm đơn kiện ra tòa án. Hiện UBND phường Lái Thiêu vẫn đang tìm hiểu và sẽ có ý kiến lên thành phố để trao đổi về dự án này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân”.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên