Khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng

Cập nhật: 08-01-2024 | 15:27:04

(BDO) Sáng 8-1, Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Sun Edu tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với các đơn vị hỗ trợ Trường Đại học Thủ Dầu Một khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch


Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khai giảng


Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa cho Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Anh Thi

Khóa đào tạo chuyên sâu kéo dài 4 tháng, từ ngày 8-1 đến 8-5-2024. Trong thời gian này, các học viên sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ thực hành từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Sun Edu. Khóa đào tạo sẽ tập trung vào việc hướng dẫn và huấn luyện kỹ thuật Physical Design trên phần mềm thiết kế vi mạch ICC2 nổi tiếng của Synopsys, tạo cơ hội cho các giảng viên nắm vững và ứng dụng kiến thức hiện đại vào quá trình giảng dạy và nghiên cứu.

Trước đó, Trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Sun Edu đã ký kết bản ghi hợp tác MOU. Theo đó, các nội dung được ký kết nhằm hiện thực hóa mục tiêu hình thành đội ngũ 50.000 kỹ sư trong lĩnh vực bán dẫn theo đề án phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao cho lĩnh vực công nghệ bán dẫn Việt Nam giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn đến 2045 do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai xây dựng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Khóa đào tạo này chính là hoạt động phối hợp đầu tiên của hai đơn vị sau khi ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. 


Lãnh đạo tỉnh, các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai giảng khóa đào tạo


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trường Đại học Thủ Dầu Một


Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng tân Phó Giáo sư vừa được bổ nhiệm

Tại lễ khai giảng, các đại biểu đã nghe Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh trình bày tham luận về “Liên kết vùng trong phát triển công nghiệp công nghệ cao giữa TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương”. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cùng với việc chuyển đổi số được thực hiện toàn diện, công nghiệp vi mạch bán dẫn là một trong những ngành công nghiệp nền tảng quan trọng. Để phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn, Bình Dương đã và đang tích cực chuẩn bị,  tập trung phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư, chuyển giao khoa học – công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực…Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực có trình độ,  chuyên môn cao là rất quan trọng cần được thực hiện nhanh và toàn diện. 


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng

Tin tưởng rằng, các giảng viên tham gia khóa học này sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, hạt nhân có chất lượng cao để tiếp tục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đối với lĩnh vực vi mạch bán dẫn; đồng thời hướng đến việc tham gia thúc đẩy phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn và tạo thêm động lực,  sức hút mới để tăng cường thu hút đầu tư công nghệ cao vào tỉnh Bình Dương và khu vực. 

Ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị Trường Đại học Thủ Dầu Một cần tiếp tục nghiên cứu, triển khai những khóa đào tạo chuyên sâu trong các mảng công nghệ khác liên quan đến công nghiệp 4.0. Các sở, ban, ngành cần hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng triển khai các nội dung nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn,  góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của cả nước.


Lãnh đạo tỉnh trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn chức danh Phó Giáo sư cho 7 giảng viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đạt được trong năm 2023

Dịp này, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn chức danh Phó Giáo sư cho 7 giảng viên của trường đạt được trong năm 2023.  Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng mỗi phó giáo sư 50 triệu đồng nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các phó giáo sư.

Hồng Phương - Quốc Chiến

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X