Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ thuật hình sự

Cập nhật: 30-11-2021 | 09:09:59

Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ thuật hình sự cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) CA các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tham gia lớp bồi dưỡng có 33 CBCS thuộc CA các huyện, thị, thành phố.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên sẽ được bồi dưỡng các chuyên đề như: Lý luận chung về hiện trường và khám nghiệm hiện trường; dấu vết hình sự; bảo vệ hiện trường; bảo vệ và khám nghiệm hiện trường trộm cắp tài sản; bảo vệ và khám nghiệm hiện trường có người chết; công tác khám nghiệm hiện trường, phát hiện, thu thập, bảo quản dấu vết, trong vụ tai nạn giao thông, khám phương tiện liên quan đến các vụ tai nạn giao thông; dấu vết điện tử và dữ liệu điện tử.

Phát biểu khai giảng lớp học, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh nêu rõ tầm quan trọng của công tác kỹ thuật hình sự và nhấn mạnh đây là chìa khóa mở ra các vụ án. Những dấu vết thu thập được tại hiện trường góp phần giúp công tác điều tra, xác minh vụ việc được chính xác, nhanh chóng. Do đó, các học viên tham gia học tập, bồi dưỡng kiến thức với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu các nội dung bài giảng để áp dụng thực tế trong quá trình công tác tại đơn vị, địa phương.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên