Khai giảng Lớp cập nhật kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ đối tượng 3

Cập nhật: 04-10-2023 | 16:36:44

(BDO) Ngày 4-10, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN) tỉnh Bình Dương đã tổ chức khai giảng lớp cập nhật kiến thức QP&AN cho cán bộ đối tượng 3. 

Tham dự khai giảng có đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 470 cán bộ đối tượng 3 thuộc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các cơ quan bộ, ngành Trung ương trên địa bàn tỉnh đã tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN từ năm 2020 trở về trước.


Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu khai giảng lớp cập nhật

Tham gia lớp học, các học viên nghiên cứu 7 chuyên đề, gồm: Những nội dung mới về đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và của cấp ủy, chính quyền địa phương về QP&AN; những nội dung mới về đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP&AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới, chủ trương, biện pháp của địa phương thực hiện vấn đề này; sự thay đổi về chiến lược QP&AN của các nước lớn có liên quan đến QP&AN của Việt Nam; những nội dung mới về đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với QP&AN trong tình hình mới, mô hình tốt, kinh nghiệm tốt; tổ chức quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới...


Toàn cảnh lớp cập nhật


Các đại biểu tham dự lễ khai giảng 

Mục đích lớp học nhằm cập nhật những thông tin, kiến thức mới liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ QP&AN, làm cơ sở vận dụng vào quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác quốc phòng địa phương trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2967
Quay lên trên