Khai giảng lớp tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho đa nền tảng  

Cập nhật: 12-05-2023 | 11:10:57

(BDO) Sáng 12-5, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương và Báo Bình Dương tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí viết tin, bài cho đa nền tảng. Tham dự lễ khai giảng có hơn 130 học viên là phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên đến từ các cơ quan báo chí, truyền hình, truyền thanh trong tỉnh.


Ông Đỗ Văn Thông phát biểu khai giảng lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Đỗ Văn Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, nhấn mạnh: “Trong kỉ nguyên số hiện nay, thông tin cần được truyền tải bằng nhiều phương thức khác nhau đa dạng, phong phú. Vì thế, làm báo trên đa nền tảng, đa phương tiện ngày càng thu hút nhiều đối tượng bạn đọc, khán thính giả. Lớp tập huấn sẽ là cơ hội để các học viên trang bị thêm những kỹ năng cần thiết để thực hiện các bản tin đa nền tảng, đa phương tiện một cách thuận lợi, sống động nhất. 


Nhà báo – Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Thùy trao đổi với học viên về kỹ năng thực hiện các bản tin trên đa nền tảng.

Tại lễ khai giảng, nhà báo – Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Thùy, Phó Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số Báo Thanh Niên đã hướng dẫn các học viên thực hiện sản xuất các bản tin đa phương tiện một cách thuận lợi, phù hợp với từng đặc thù, thể loại báo chí trong giai đoạn hiện nay nhằm tiếp cận tối đa công chúng. Thông qua các bài tập thực hành của học viên , giảng viên sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế trong quá trình biên tập tin bài, các lỗi cần tránh khi thực hiện một bản tin đa nền tảng, đa phương tiện.


Hơn 130 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên tham gia lớp tập huấn.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-5.

TÂM TRANG - HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=919
Quay lên trên