Khai hội tháp Bà Ponagar 2012

Cập nhật: 12-04-2012 | 00:00:00

Ngày 11-4, tại khu di tích tháp Bà Ponagar (TP Nha Trang-Khánh Hòa) lễ hội tháp Bà Ponagar đã khai mạc với nhiều hoạt động đặc sắc. Hơn 100 đoàn hành hương về dự lễ hội đến từ các tỉnh, thành: Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, khu vực Tây Nguyên… Lễ hội sẽ diễn ra đến ngày 13-4.

  Một tiết mục múa cổ truyền của người Chăm tại lễ hội tháp Bà Ponagar Lễ hội diễn ra nhiều nghi lễ như lễ Mộc dục, Tế sanh, Tạ mẫu, Cầu siêu, thả hoa đăng… Du khách thập phương có cơ hội thưởng thức những điệu múa Chămpa cổ truyền, đặc sắc như múa bóng, quạt, múa gốm, múa Apsara… Ngoài ra còn nhiều hoạt động khác như hát chầu văn, hát tuồng, thi kết hoa dâng Mẫu… Trước đó, đêm 10 - 4, hơn 10.000 hoa đăng được thả xuống cửa sông Cái nhằm cầu siêu bạt độ anh linh các đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp khai mở và bảo vệ đất đai xứ sở.

Lễ hội tháp Bà Ponagar là lễ hội lớn ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, gắn liền với truyền thuyết và tục thờ nữ thần Thiên Y A Na (người Chăm gọi là Po Inư Nagar) - bà mẹ xứ sở của đồng bào Việt, Chăm ở các tỉnh, thành miền Trung.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên