Khai mạc hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần III

Cập nhật: 18-09-2010 | 00:00:00

Triển lãm-Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ III năm 2010, với chủ đề “1.000 năm Thăng Long-Hà Nội” đã khai mạc tối ngày 17-9, tại Hà Nội.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm-Hội chợ cho biết đây là triển lãm-hội chợ sách lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, là cuộc biểu dương lớn về năng lực của ngành xuất bản; đồng thời, là ngày hội của văn hóa đọc.

  Gian giới thiệu sách của đoàn Trung Quốc.

 Thông qua triển lãm-hội chợ sách lần này, các nhà xuất bản Việt Nam có thêm cơ hội giao lưu và mở rộng hợp tác với các nhà xuất bản trên thế giới.

 

45 nhà xuất bản trong nước, 34 cơ sở phát hành toàn quốc, cùng 30 nhà xuất bản và đơn vị cung cấp sách nước ngoài đã mang tới hội chợ hàng nghìn đầu sách chất lượng. Trong đó, lần đầu tiên Hội chợ sách Quốc tế lớn nhất thế giới với lịch sử trên 500 năm - Frankfurt (Đức) đã có mặt với hơn 800 đầu sách của các nhà xuất bản Đức.

 

Đặc biệt, để kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, triển lãm-hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động như công bố sách kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội; hoạt động xuất bản với Thăng Long 1.000 năm văn hiến; giao lưu và giới thiệu ấn bản sách đặc biệt “1.000 năm Thăng Long-Hà Nội” của tác giả nhà Hà Nội học Nguyễn Vĩnh Phúc…

 

Đến với triển lãm-hội chợ lần này, độc giả còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ các nhà xuất bản và ấn phẩm khuyến mại. Trẻ em có thể đọc sách miễn phí tại các gian hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Giáo dục.

 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21-9.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên