Khai mạc vòng chung kết giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2015: Bình Dương nhận được nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 10-07-2015 | 10:18:32
Hôm qua (9-7), BTC giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2015 cho biết, Vòng chung kết của giải sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 22-7 tại sân vận động Tự Do, thành phố Huế.
 Đội bóng thiếu niên Bình Dương tại vòng loại khu vực phía Nam

 Giải đón nhận sự tham gia của 10 đội, gồm chủ nhà Thừa Thiên - Huế, đương kim vô địch Nghệ An và 8 đội vượt qua vòng loại gồm Viettel 1, Hải Dương, Hà Nội, Viettel 2, Bình Dương, Bình Định, Sanna Khánh Hòa, Long An. Các đội sẽ chia 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 4 đội xếp nhất, nhì ở 2 bảng vào thi đấu bán kết, hạng ba và chung kết.

Ông Nguyễn Minh Dũng, Trưởng bộ môn bóng đá, trường Năng khiếu TDTT tỉnh cho biết: “Sau nhiều năm vắng bóng, Bình Dương mới có đội đại diện cho địa phương góp mặt tại vòng chung kết ở cấp độ thiếu niên toàn quốc”.

Tại vòng loại khu vực phía Nam ở Đắc Lắc, gồm 11 đội, diễn ra từ ngày 6 đến 14-6, đội thiếu niên Bình Dương đã thể hiện phong độ xuất sắc khi hòa 1 trận, toàn thắng 4 trận, trong đó có chiến thắng 4-0 trước Bình Định ở trận chung kết để giành vị trí vô địch vòng loại. Với thành tích xếp nhất vòng loại khu vực phía Nam, đội Bình Dương được nhận định sẽ có nhiều hy vọng lọt vào nhóm đội tranh chấp các thứ hạng cao nhất của giải. Tuy nhiên, theo ông Dũng, còn phải chờ vào kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu như thế nào. Khu vực phía Bắc có Viettel 1 và Viettel 2, Hải Dương, Hà Nội là những đối thủ rất đáng gờm, đặc biệt là ĐKVĐ Nghệ An - một trong những trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu của cả nước. Bên cạnh đó, đội chủ nhà Thừa Thiên - Huế, Long An, Khánh Hòa, Bình Định cũng không thể đánh giá thấp, bởi họ sẽ có những bước củng cố để giành thành tích tốt tại vòng chung kết.

Về phía đội thiếu niên Bình Dương, đa số các VĐV vừa thi đấu thành công tại vòng loại khu vực phía Nam tại Đắc Lắc đã được tuyển chọn tham gia thi đấu tại Vòng chung kết Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc 2015 đang diễn ra ở Bình Dương, đã bước vào giai đoạn quyết định (đội chủ nhà đã lọt vào bán kết). Hy vọng, các VĐV Bình Dương sẽ duy trì được phong độ, có được nền tảng thể lực sung mãn để thi đấu thành công tại VCK giải Thiếu niên toàn quốc 2015.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên