Khai mạc 2 triển lãm quốc tế tại Bình Dương

Cập nhật: 08-05-2024 | 14:46:51

(BDO) Sáng 8-5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương (WTC Expo), TP.Thủ Dầu Một diễn ra triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam (VPPE 2024) và triển lãm quốc tế ngành điện, năng lượng, máy móc thiết bị công nghiệp, tự động hóa Việt Nam lần 3 (EMA Vietnam 2024). 

Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. 


Ông Võ Văn Minh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc VPPE 2024, ông Võ Văn Minh cho biết những tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất công nghiệp của cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng có nhiều khởi sắc, các doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu, ký kết nhiều đơn hàng. Trong đó, ngành giấy và bao bì được đánh giá thuộc nhóm ngành tăng trưởng nhanh nhất. 

Hiện tại Việt Nam có hơn 900 doanh nghiệp hoạt động trong ngành giấy, bao bì, khoảng 70% trong số doanh nghiệp này hoạt động tại phía Nam, chủ yếu ở TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.



Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đại biểu tham quan các gian hàng tại 2 triển lãm quốc tế

Ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, việc tổ chức 2 triển lãm nói trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác tiềm năng; đồng thời cũng là cơ hội để khách hàng tham quan tìm hiểu, đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị, công nghệ mới. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn đánh giá cao những nỗ lực thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp ngành giấy, bao bì trong và ngoài nước nói riêng.

Tại EMA Vietnam 2024, khách tham quan được tìm hiểu, trải nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại, như: Giải pháp tiết kiệm điện Eco power fit, tem (nhãn) theo dõi nhiệt độ của hãng NIGK (Nhật Bản); bộ cấp nguồn liên tục UPS; máy trung tâm gia công, máy tiện CNC, máy ép thủy lực, máy cấp phôi kim loại CNC, máy nắn phẳng kim loại Thịnh Qua…

2 triển lãm diễn ra từ ngày 8 đến 10-5, với điểm nhấn là chuỗi hội thảo chuyên đề, chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ...

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên