Khai mạc BTV Cup 2012: B.Bình Dương ngược dòng hạ gục Chonburi

Cập nhật: 16-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Như để bù lại sự chờ đợi của người hâm mộ khi không theo dõi được trận đấu giữa tuyển U22 Việt Nam và Gremio Barueri (bị hủy bỏ vào sát giờ bóng lăn), hai đội Chonburi (Thái Lan) và Becamex Bình Dương (B.BD) đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn, kịch tính. B.BD đã thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi để cho đối phương dẫn trước 2-0…

>> Hôm nay khai mạc BTV Cup 2012: Hấp dẫn với màn ra mắt của 2 đội chủ nhà

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.BD sau khi thắng ngược Chonburi  Thật khó có thể hình dung là B.BD lại thể hiện lối chơi đáng thất vọng đến như vậy trong hơn 40 phút đầu trận đấu với đội bóng Chonburi vào tối 16-11. Vừa nhập cuộc Chonburi đã kiểm soát chắc thế trận, tấn công rất thoáng trên khắp phần sân của đội chủ nhà. Trong thế trận như vậy, Chonburi nhanh chóng ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Romulo Marques (số 9, đánh đầu cận thành) và Natthaphong Samana (số 3, sút từ xa vào góc hẹp).

Hai bàn thua quá nhanh đã làm cho lối chơi vốn thiếu kết dính từ đầu trận của B.BD càng thêm loạn nhịp cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đáng chú ý, trận này B.BD thi đấu với 7 “Tây” trong đội hình (4 cầu thủ ngoại và 3 cầu thủ nước ngoài nhập tịch) nhưng do tuyến giữa không cầm được bóng, trong khi 2 biên bị hỏng, còn hàng tiền đạo bị chia cắt nên đội chủ nhà đã thi đấu đầy bế tắc.

 Pha tranh bóng giữa B.BD (áo đỏ) và Chonburi  Mọi chuyện chỉ thay đổi sau bàn thắng có phần may mắn của trung vệ Chí Công (đệm lòng cận thành sau khi bóng bật từ cột dọc sau 2 lần dứt điểm liên tiếp trước đó) mang lại bàn gỡ cho B.BD ở phút 43. Từ sau bàn thắng này, B.BD thi đấu hưng phấn thấy rõ và hiệu quả tấn công cũng cao hơn. Ngay phút đầu tiên hiệp 2, cầu thủ vừa vào sân thay người là Andre (6) đã tung cú sút xa chéo góc hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho B.BD. 3 phút sau, đến lượt Milorad (8) lập công bằng pha ghi bàn điệu nghệ nâng tỉ số lên 3-2. Sau đó, Kpenosen Samson (23) vừa vào sân thay người ít phút trước đó đã đào sâu cách biệt thành 4-2, giúp B.BD hoàn tất cú lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục.

Như vậy, với chiến thắng này, B.BD xem như đã đặt một chân vào bán kết. Do bảng A chỉ còn lại 3 đội nên trong trận đấu vào ngày 18-11 tới, B.BD chỉ cần hòa U22 Việt Nam là chính thức đoạt vé. Trong trường hợp để thua U22 Việt Nam thì cửa đi tiếp của B.BD vẫn rất sáng sủa nếu như U22 thắng hoặc hòa với Chonburi trận cuối cùng.

Lại thêm một lần xáo trộn

15 giờ 30 phút chiều nay (16-11), trận đấu mở màn giải, giữa đội tuyển U22 Việt Nam và Gremio Barueri (Brazil) đã không thể diễn ra như dự kiến. Thông tin chính thức từ Ban tổ chức giải cho biết, trận đấu U22 Việt Nam - Gremio phải hủy bỏ vì vào giờ chót LĐBĐ Brazil có ý kiến với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về tính hợp pháp của CLB Gremio Barueri khi tham dự Giải Bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương lần thứ 13 năm 2012.

Theo đó, FIFA đã có văn bản đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Ban tổ chức BTV Cup 2012 xác minh về tính hợp lệ của CLB Gremio Barueri và yêu cầu VFF và BTC BTV Cup 2012 chỉ cho phép CLB Gremio Barueri dự giải khi có sự cho phép từ phía LĐBĐ Brazil. Với diễn biến bất ngờ này, sau khi nhóm họp “nóng” cùng CLB Gremio Barueri (đang có mặt ở Bình Dương), Ban tổ chức giải đã quyết định hủy bỏ trận đấu U22 Việt Nam - Gremio Barueri vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 16-11.

Phải chờ đợi đến 20 giờ 30 phút tối 16-11, Ban tổ chức giải mới nhận được bản fax công văn của LĐBĐ Brazil đồng ý cho CLB Gremio Barueri dự giải BTV Cup 2012. Đồng thời, FIFA cũng xác nhận CLB này đủ tư cách pháp lý dự giải.

Với diễn biến mới này, Ban tổ chức giải đã quyết định điều chuyển CLB Gremio Barueri về lại vị trí cũ là thi đấu tại bảng B cùng với Sài Gòn Xuân Thành, Đà Nẵng và Avispa Fukuoka như ban đầu. Như vậy, ngày mai (17-11) vào lúc 16 giờ, CLB Đà Nẵng sẽ thi đấu với Avispa Fukuoka; sau đó, lúc 18 giờ là trận đấu giữa Sài Gòn Xuân Thành và Gremio Barueri. Riêng bảng A, sau khi Express FC của Uganda bị loại vì không đủ điều kiện pháp lý dự giải, bảng đấu này chỉ gồm 3 đội B.BD, U22 Việt Nam và Chonburi tranh 2 suất vào bán kết.

 Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên