Khai mạc chương trình trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản

Cập nhật: 05-09-2023 | 16:33:23

(BDO) Ngày 5-9, tại trường Đại  học (ĐH) Thủ Dầu Một, nhà trường phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và trao đổi châu Á, trường ĐH Kinh tế Tokyo (Nhật Bản) tổ chức khai mạc chương trình trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 2023. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21.9.1973 – 21.9.2023).


Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một tặng quà cho đại biểu và sinh viên tham gia chương trình trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản

Chương trình trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản diễn ra đến ngày 14-9, với sự tham gia của 7 sinh viên đến từ Nhật Bản và 9 sinh viên đến từ các trường tại Bình Dương, gồm: Trường ĐH Thủ Dầu Một, trường ĐH Việt Đức và trường ĐH Quốc tế Miền Đông. 

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần năng động, tích cực hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh cho sinh viên trên địa bàn tỉnh. Qua đó còn tạo diễn đàn trao đổi về văn hóa, học thuật có chất lượng cho sinh viên Việt Nam và Nhật Bản, giúp các em hiểu biết sâu sắc hơn và có những trải nghiệm thực tế về văn hóa của hai quốc gia.

Sinh viên tham gia chương trình sẽ được trải nghiệm các hoạt động học thuật về kinh tế tuần hoàn, bên cạnh hoạt động giao lưu văn hóa tìm hiểu những nét di sản văn hóa đặc trưng của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Ngoài những kiến thức có được từ chương trình, sinh viên cũng sẽ phát triển các kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình và quản lý nhóm của sinh viên. 

Bên cạnh các buổi học tập, trao đổi được tổ chức chính tại trường ĐH Thủ Dầu Một, các sinh viên sẽ cùng tham quan, trải nghiệm tự tay làm sản phẩm tại các làng nghề truyền thống của tỉnh, như: Làng sơn mài Tương Bình Hiệp, Làng gốm Lái Thiêu; tham quan về quy trình trồng bưởi tại cù lao Bạch Đằng (TP.Tân Uyên); thực hành làm đồ thủ công bằng lá và làm lồng đèn trung thu bằng các vật liệu tái chế. 

Đoàn sinh viên hai nước cũng đến trao tặng học bổng cho học sinh tại trường THCS Huỳnh Văn Lũy (TP.Tân Uyên).

Tin, ảnh: Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=493
Quay lên trên
X