Khai mạc Đại hội CĐ Công thương VN lần thứ II

Cập nhật: 21-05-2013 | 00:00:00

Sáng 21.5, Đại hội CĐ Công thương VN đã khai mạc trọng thể tại Cung Văn hóa LĐ hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội). Hơn 300 đại biểu thay mặt cho 187.824 CBCNVC toàn ngành công thương VN đã về dự.

 Nhiệm kỳ vừa qua, CĐ Công thương VN đã tích cực đổi mới nội dung hoạt động CĐ theo mục tiêu hướng mạnh về cơ sở. Nhiều nội dung hoạt động phù hợp với các loại hình DN của ngành được đưa vào áp dụng. CĐ ngành và các đơn vị trực thuộc tích cực xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN. Các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ được thực hiện quyết liệt. CĐ ngành còn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ… Công tác đào tạo đội ngũ cán bộ CĐ và xây dựng CĐCS vững mạnh cũng rất được chú trọng. Hàng năm, toàn ngành có 85-87% CĐCS vững mạnh, trong đó trên 55% đạt vững mạnh xuất sắc.

Nhiệm kỳ tới, CĐ Công thương VN sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động CĐ phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là hoạt động tại các Cty liên doanh và các Cty 100% vốn nước ngoài. CĐ ngành cũng sẽ tập trung phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ CĐCS…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng đã biểu dương những thành tích mà CĐ ngành đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Chủ tịch lưu ý CĐ ngành cần chủ động vượt qua thách thức, bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức CĐ trong giai đoạn mới, động viên và tổ chức cho CNVCLĐ thi đua LĐSX thật tốt, thực sự là chỗ dựa vững chắc và tin cậy của NLĐ, có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên