Khai mạc Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023

Cập nhật: 10-08-2023 | 10:20:35

(BDO) Sáng 10-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra khai mạc Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA) khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023, với chủ đề “Chuyển đổi số hoạt động các Trung tâm Thương mại thế giới”. 

Sự kiện do UBND tỉnh Bình Dương, Đại hội đồng WTCA và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức. 


Toàn cảnh diễn đàn

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, WTCA Hoa Kỳ, các thành viên WTCA trong khu vực.



Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự tại lễ khai mạc

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày 9,10 và 11-8, bao gồm các phiên thảo luận theo chủ đề: "Cơ hội kinh doanh ở Bình Dương và Việt Nam" hứa hẹn sẽ là đòn bẩy để đẩy mạnh công tác kết nối đầu tư và giao thương với các thành viên WTCA ở khu vực châu Á cũng như các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước; “Môi trường kinh doanh tại tỉnh Bình Dương và Việt Nam” cung cấp thông tin về vị trí chiến lược, thuận lợi kết nối với các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, là thảo luận về các ngành dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương, như: Ngành triển lãm, ngành bất động sản, ngành thương mại - dịch vụ. 


Các đại biểu tham dự diễn đàn

Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023 là nơi để chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các thành viên gặp gỡ, thảo luận về tiềm năng và những kế hoạch phát triển trong tương lai đối với các WTC ở khu vực châu Á. 


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng lẵng hoa cho đại diện WTCA 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã quyết tâm đổi mới và phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ.

Ông Võ Văn Minh đánh giá, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị tiên phong và luôn đi đầu, sáng tạo trong các hoạt động của địa phương. Trong các dự án của Becamex IDC, việc phát triển WTC Thành phố mới Bình Dương đã đóng góp vào sự phát triển hệ sinh thái dịch vụ mới gắn liền chặt chẽ với chiến lược phát triển thành phố thông minh của tỉnh. 


Đại diện WTCA tặng quà lưu niệm cho đại diện tỉnh Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Bình Dương kỳ vọng thông qua mạng lưới các WTC trên toàn cầu, WTC Thành phố mới Bình Dương cùng với các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Dương sẽ tạo ra các chương trình đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ toàn cầu bước chân vào thị trường Bình Dương và Việt Nam; hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp Bình Dương và Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp công nghệ bước ra thế giới; hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu kết nối chuỗi cung ứng chất lượng cao với doanh nghiệp Bình Dương và Việt Nam. 

Qua diễn đàn lần này, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng đột phá, góp phần phát triển nền kinh tế ngày càng năng động, đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện thành công mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc diễn đàn

Tại lễ khai mạc, bà Crystal Edn, Giám đốc Dịch vụ thành viên WTCA đánh giá cao công tác tổ chức của WTC Thành phố mới Bình Dương. Bà nhấn mạnh, WTCA châu Á nhìn nhận sự phát triển nhanh chóng của WTC Thành phố mới Bình Dương cũng như sự thúc đẩy phát triển từ phía tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC với mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh và gắn liền với khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo đã và đang thúc đẩy phát triển ngành thương mại - dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh. Diễn đàn là một sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các thành viên gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về tiềm năng và những kế hoạch phát triển trong tương lai.


Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại diễn đàn

Tại Diễn đàn WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các diễn giả sẽ cùng gặp gỡ và thảo luận về các chủ đề về môi trường cơ hội đầu tư tại Bình Dương; chuyển đổi số và phát triển thương mại; triển lãm; bất động sản; dịch vụ - thương mại... cùng các chương trình tham quan thực tế tại địa phương, từ đó đưa ra những góc nhìn đa chiều, cơ hội hợp tác hiệu quả trên cơ sở thế mạnh của các bên. Ủy ban khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WTCA cũng đưa ra các đề xuất, sáng kiến nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại trong khu vực, đồng thời giới thiệu về chương trình hoạt động và dịch vụ trong thời gian tới của Văn phòng WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 


Bà Crystal Edn, Giám đốc Dịch vụ thành viên WTCA phát biểu tại diễn đàn

Theo kế hoạch, WTC Thành phố mới Bình Dương tổ chức chương trình tham quan thực tế, gồm Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế 2023 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO; các khu công nghiệp tại Bình Dương... 

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên